Thứ 6, 29/03/2024, 19:06[GMT+7]

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Cuba, ít nhất 10 người thiệt mạng

Thứ 2, 01/02/2021 | 08:01:40
2,006 lượt xem
Ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào cuối tuần qua trên đường cao tốc ở thành phố Güines, tỉnh Mayabeque, Cuba.

Chiếc xe sau vụ tai nạn. (Ảnh: Cuba Si)

Vào thời điểm trên, chiếc xe bus, chở các giáo viên ở các tỉnh tham gia công tác giảng dạy tại thủ đô La Habana của Cuba, đang trong hành trình qua tỉnh Mayabeque để đến tỉnh Granma. Nơi ở của họ sẽ được sử dụng làm trung tâm cách ly những bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 và những người tiếp xúc gần sau khi tình trạng lây nhiễm gia tăng tại thủ đô La Habana.

Các lực lượng chức năng địa phương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để thực hiện công tác cứu hộ và cứu nạn. Theo Hội đồng Quốc phòng La Habana, các bệnh viện Juan Manuel Márquez và Miguel Enríquez ở La Habana đã tiếp nhận những người bị thương và phối hợp với chính quyền tỉnh Mayabeque trong việc cứu hộ nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đại diện các cơ quan đảng và chính quyền từ tỉnh Mayabeque và La Habana, Bộ Giáo dục và Giao thông Cuba đã có mặt tại hiện trường vụ việc. Hiện Ủy ban An toàn đường bộ quốc gia và Bộ Nội vụ Cuba đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn xe bus.

Được biết, xe bus chở 45 giáo viên này đã trượt khỏi đường cao tốc và lao xuống một khe núi cách La Habana khoảng 30 km về phía Đông, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 24 người bị thương. Truyền hình Nhà nước Cuba đã công bố đoạn video ghi lại địa điểm chiếc xe bus lao khỏi đường cao tốc và xe chỉ còn lại là một đống đổ nát nằm nghiêng ở khe núi.

Truyền thông Cuba cho biết, những người bị thương nặng nhất đang được điều trị tại tỉnh Mayabeque, nơi xảy ra vụ tai nạn, và thủ đô của Cuba.

Theo vtv.vn