Thứ 7, 20/04/2024, 18:36[GMT+7]

Tết sum vầy - kết nối yêu thương

Thứ 2, 01/02/2021 | 08:40:19
1,684 lượt xem
Với chủ đề “Tết sum vầy - kết nối yêu thương”, tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động (NLĐ) nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh trao quà tết cho công nhân lao động.

6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có khoảng 45.000 lao động bị ảnh hưởng đến việc làm, đời sống, thu nhập; trên 3.000 lao động phải nghỉ việc từ 1 - 3 tháng trở lên. Không có việc làm ổn định khiến trên 8.000 đoàn viên công đoàn rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trong những tháng cuối năm, với các giải pháp trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cơ bản NLĐ có việc làm và thu nhập ổn định. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và chăm lo tết cho công nhân viên chức lao động và các đối tượng chính sách trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch chăm lo tết và chương trình “Tết sum vầy” năm 2021. Đây là nội dung có ý nghĩa thiết thực, hiện thực hóa các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ.

Những ngày giáp tết Nguyên đán, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, rất đông công nhân lao động từ các doanh nghiệp đã tham dự chương trình “Tết sum vầy”. Phấn khởi, háo hức là tâm trạng chung của hầu hết NLĐ. Năm nay là năm thứ hai chị Vũ Thị Xoan, công nhân Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ được dự và nhận quà tết từ chương trình “Tết sum vầy”. Chị Xoan tâm sự: Hôm nay được tham dự chương trình và nhận quà tết từ tổ chức công đoàn, bản thân tôi và NLĐ các doanh nghiệp rất vui vì được tổ chức công đoàn quan tâm, động viên, chia sẻ khó khăn, qua đó giúp tôi cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm của tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động. Cảm ơn tổ chức công đoàn đã kết nối yêu thương để đem “Tết sum vầy” đến với NLĐ.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà tết cho công nhân lao động.

Cùng với hoạt động trao quà ở cấp tỉnh, tại liên đoàn lao động các huyện, thành phố, công đoàn các ngành, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, hoạt động chăm lo tết cho NLĐ được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức phong phú. Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức 5 chương trình trao quà tết cho công nhân lao động, số lượng quà tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tăng gấp 3,5 lần so với năm 2020 với 2.225 suất quà, mức quà trao tăng từ 500.000 đồng lên 700.000 đồng. 

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh chia sẻ: Với phương châm “Ở đâu có đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở đó có tổ chức công đoàn”, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã triển khai chương trình “Tết sum vầy” ở cả 2 cấp công đoàn, tổ chức bữa cơm sum vầy cùng đoàn viên, NLĐ để tất cả NLĐ gặp khó khăn đều cảm nhận được quan tâm của tổ chức công đoàn.

Theo kế hoạch, tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ triển khai chương trình “Tết sum vầy” ở cả 3 cấp công đoàn. Riêng ở cấp tỉnh và cấp huyện, công đoàn các ngành, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh sẽ tổ chức 32 chương trình “Tết sum vầy” tại các doanh nghiệp, trao 9.400 suất quà tết, mỗi suất 700.000 đồng với kinh phí trên 6,5 tỷ đồng. Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh đang tiếp tục tổng hợp, khảo sát đối tượng, lên kế hoạch hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đối với cấp cơ sở, hiện các công đoàn cơ sở tham mưu với chủ sử dụng lao động triển khai kế hoạch chăm lo tết cho NLĐ. Tính đến ngày 21/1, đã có 42 doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và các chương trình vui tết, đón xuân cùng công nhân lao động tại cơ sở, tặng quà tết cho trên 55.000 đoàn viên, NLĐ.


Ông Nguyễn Thái Dương, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh

Chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 là hoạt động trọng tâm của các cấp công đoàn trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu. Thông qua tặng quà nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi đoàn viên đều được vui xuân, đón tết đầm ấm và không để ai bị bỏ lại phía sau. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động ủng hộ nguồn lực để kịp thời chăm lo thiết thực cho đoàn viên tạo sự lan tỏa sâu sắc ý nghĩa của chương trình, qua đó giúp đoàn viên tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn.

Ông Đào Ngọc Bách, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Âu Lực
Gần đến tết Nguyên đán Tân Sửu, Công đoàn tham mưu với lãnh đạo Công ty tổ chức các hoạt động hướng về người lao động: tặng quà tết, trả lương, thưởng đầy đủ cho người lao động để người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đầm ấm. Trong năm 2021, Công đoàn Công ty tiếp tục có nhiều hoạt động chăm lo hơn nữa cho đoàn viên, người lao động để họ toàn tâm, toàn ý cùng doanh nghiệp vượt khó, hoàn thành mục tiêu đề ra.

Chị Đoàn Thị Xuyến, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Tactician
ăm nay mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm của người lao động, tuy nhiên các cấp công đoàn và doanh nghiệp vẫn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động khiến cho công nhân chúng tôi rất cảm động. Số lượng các suất quà cũng nhiều hơn, giá trị cũng lớn hơn so với mọi năm. Đây sẽ là nguồn động lực để người lao động luôn đồng hành cùng tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày