Chủ nhật, 05/05/2024, 00:14[GMT+7]

14 người thiệt mạng, 170 người đang mất tích sau vụ vỡ sông băng

Thứ 3, 09/02/2021 | 08:48:46
2,290 lượt xem
14 người thiệt mạng, trong khi 170 người còn đang mất tích sau vụ vỡ sông băng gây lũ quét trên dãy Himalaya tại miền Bắc Ấn Độ hôm qua.

Lực lượng tìm kiếm và cứu nạn nỗ lực tìm kiếm người còn sống sót. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng cứu hộ và hàng trăm binh sĩ đã được triển khai để tìm kiếm những người mất tích.

Những nhân chứng cho biết, lũ quét ập đến rất nhanh và cuốn trôi tất cả mọi thứ trên đường nó đi. Phần lớn những người mất tích là công nhân làm việc trong hai dự án đập thủy điện ở bang Uttarakhand, nơi vụ vỡ băng xảy ra và người dân địa phương. Một số người đang bị mắc kẹt trong hai đường hầm. Hôm qua, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 12 người trong 1 đường hầm. Và hiện nay, họ đang cố gắng tiếp cận sâu vào bên trong đường hầm khác, được cho là tập trung nhiều công nhân.

Ông Aparna Kumar - Phó Chánh thanh tra Cảnh sát cho biết: "Rất nhiều đất đá đã bít kín đường hầm, hai chiếc máy xúc đã được triển khai để dọn sạch. Có khoảng 30 hoặc 40 công nhân đang mắc kẹt trong đó từ hôm qua. Chúng tôi đang cố gắng giải cứu họ".

Trước đó, cảnh sát Ấn Độ ước tính có tới hơn 200 người mất tích trong vụ lũ quét này, phần lớn là công nhân làm việc trong dự án đập thủy điện bị vỡ khi sông băng đổ xuống. Hàng trăm nhân viên cứu hộ, với sự tham gia của lục quân và các thợ lặn của hải quân Ấn Độ, đang khẩn trương tìm kiếm người sống sót. Khu vực bang Uttarakhand ở Himalaya rất hay xảy ra lũ quét và lở đất. Giữa năm 2013, mưa to kỷ lục đã gây ra trận lũ khủng khiếp ở đây, khiến hơn 6.000 người thiệt mạng.

Theo vtv.vn