Thứ 2, 20/05/2024, 02:59[GMT+7]

Đặc phái viên Liên hợp quốc lên án vụ ám sát Bộ trưởng Nội vụ Libya

Thứ 2, 22/02/2021 | 14:35:49
1,818 lượt xem
Ngày 21/2, Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Libya, Jan Kubis, đã lên án và bày tỏ quan ngại sâu sắc trước âm mưu ám sát Bộ trưởng Nội vụ của Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA).

Bộ trưởng Nội vụ Libya Fathi Bashagha. (Nguồn: AP)

Ngày 21/2, Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) về Libya, Jan Kubis, đã lên án và bày tỏ quan ngại sâu sắc trước âm mưu ám sát Bộ trưởng Nội vụ của Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA) được cộng đồng quốc tế công nhận ở Libya, Fathi Bashagha.

Trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội twitter, Phái bộ Liên hợp quốc Hỗ trợ Libya (UNSMIL) đánh giá sự việc nói trên là sự cố an ninh nghiêm trọng “đe dọa sự ổn định, an ninh và nhằm mục đích làm trật bánh tiến trình chính trị cũng như các nỗ lực khác hỗ trợ Libya.” Ông Kubis cũng kêu gọi một cuộc điều tra đầy đủ, nhanh chóng và minh bạch về vụ việc.

Trước đó cùng ngày, đoàn xe chở Bộ trưởng Bashagha đã bị các tay súng tấn công trên đường cao tốc gần thủ đô Tripoli, song ông Bashagha được xác nhận an toàn và không bị thương.

Ông Bashagha, 58 tuổi, đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Nội vụ của Chính phủ đoàn kết dân tộc từ năm 2018 và từng được coi là ứng cử viên cho chức Thủ tướng Chính phủ lâm thời mới tại Libya trong nỗ lực hòa bình của Liên hợp quốc sau khi các bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại đây hồi tháng 10 năm ngoái./.

Theo vietnamplus.vn