Thứ 6, 22/11/2024, 11:54[GMT+7]

United Airlines tạm ngừng sử dụng tất cả máy bay Boeing 777 sau sự cố hạ cánh khẩn cấp

Thứ 2, 22/02/2021 | 14:37:55
2,354 lượt xem
United Airlines sẽ ngay lập tức ngừng sử dụng 24 máy bay Boeing 777 có cùng loại động cơ liên quan đến tàu bay bị sự cố phải hạ cánh khẩn cấp ở Denver vào ngày 21/2.

Máy bay Boeing 777. (Ảnh: AP)

Trước đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu hãng hàng không United Airlines của Mỹ tăng cường kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 777 được trang bị động cơ cùng loại với máy bay đã gặp sự cố nói trên.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi chuyến bay 328 của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Denver. Nguyên nhân là do động cơ bên phải của tàu bay đã nổ tung ngay sau khi cất cánh. Những mảnh vỡ của động cơ dòng PW4000 của hãng Pratt & Whitney đã "rơi như mưa" xuống các khu dân cư ở khu vực này.

Các nhà chức trách Mỹ cho biết, máy bay Boeing 777 cùng với 231 hành khách và 10 phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn, không có hành khách nào trên máy bay hoặc người dân ở dưới đất bị thương.

Ông Steve Dickson thuộc Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết trong một tuyên bố vào ngày 21/2 rằng, dựa trên đánh giá ban đầu về dữ liệu an toàn, các thanh tra viên kết luận nên tăng thời gian kiểm tra đối với các cánh quạt rỗng chỉ có ở loại động cơ này cũng như chỉ được sử dụng trên máy bay Boeing 777.

United Airlines tạm ngừng sử dụng tất cả máy bay Boeing 777 sau sự cố hạ cánh khẩn cấp - Ảnh 1.

Mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 trên đại lộ Midway ở Broomfield sau sự cố. (Ảnh: AP)

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB), hai cánh quạt của động cơ đã bị gãy và phần còn lại của cánh quạt "có dấu hiệu bị hư hỏng". Cơ quan này khuyến cáo, còn quá sớm để đưa ra kết luận về sự cố đã xảy ra.

United Airlines là hãng hàng không duy nhất của Mỹ có máy bay sử dụng động cơ của hãng Pratt & Whitney PW4000, FAA cho biết. Theo United Airline, hãng hiện có 24 máy bay Boeing 777 đang phục vụ bay.

United Airlines cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với FAA và NTSB “để xác định bất kỳ bước bổ sung nào cần thiết nhằm đảm bảo các máy bay dòng này đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt và có thể hoạt động trở lại”.

NTSB cho biết, thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đã được chuyển đến phòng thí nghiệm của cơ quan này ở Washington để tải xuống và phân tích. Các cuộc điều tra của NTSB có thể mất đến 1 năm hoặc lâu hơn, mặc dù trong một số trường hợp cần thiết, cơ quan này có thể công bố trước một số tài liệu, thông tin trong quá trình điều tra.

Nhiều hãng hàng không ở Nhật Bản và Hàn Quốc cũng khai thác máy bay sử dụng động cơ của Pratt & Whitney. Japan Airways và All Nippon Airways đã quyết định ngừng khai thác 32 máy bay sử dụng động cơ loại này. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã yêu cầu các máy bay Boeing 777 ngừng hoạt động.

Theo vtv.vn