Thứ 6, 29/03/2024, 06:47[GMT+7]

Bạo loạn tại nhà tù ở Haiti, 25 người thiệt mạng

Chủ nhật, 28/02/2021 | 07:54:42
1,980 lượt xem
Khoảng 25 người đã thiệt mạng, bao gồm cả giám đốc nhà tù, hơn 400 tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù ở Haiti trong một vụ bạo loạn tại nhà tù này.

Bạo loạn đã diễn ra tại nhà tù Croix-des-Bouquets ở Haiti. (Ảnh: AP)

Cảnh sát Haiti đã tiêu diệt Arnel Joseph, thủ lĩnh của một trong những băng nhóm nắm nhiều quyền lực nhất tại nước này, sau khi hắn trốn thoát khỏi nhà tù Croix-des-Bouquets ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti. Người phát ngôn cảnh sát cho biết, Arnel Joseph bị cảnh sát bắn chết tại một trạm kiểm soát sau khi tên này rút súng kháng cự.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông Haiti Frantz Exantus cho biết, đây là vụ bạo loạn trong nhà tù gây nhiều thương vong nhất trong một thập kỷ qua ở quốc gia này. Trong số những người thiệt mạng, có 6 tù nhân, 1 sĩ quan cảnh sát và giám đốc nhà tù Paul Hector Joseph. Ngoài ra, một số dân thường đã thiệt mạng trong vụ việc này. Các nhà chức trách Haiti cho biết, họ đã bắt được 60 người trong số những kẻ bị kết án nhưng hàng trăm tù nhân hiện vẫn đang lẩn trốn.

Theo hãng tin Haiti Press Network, trước vụ bạo loạn, có khoảng 1.500 người bị giam giữ tại nhà tù này. Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy các tay súng bắn vào lính canh nhà tù trước khi vụ việc xảy ra.

Theo vtv.vn