Thứ 6, 19/04/2024, 02:55[GMT+7]

NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 92

Thứ 5, 04/03/2021 | 10:29:17
3,174 lượt xem
NSND Trần Hạnh qua đời do tuổi cao sức yếu vào rạng sáng ngày 4/3 tại nhà riêng, hưởng thọ 92 tuổi.

NSND Trần Hạnh.

Theo thông tin từ gia đình, NSND Trần Hạnh đã qua đời vào rạng sáng ngày 4/3, hưởng thọ 92 tuổi, do tuổi cao sức yếu. Từ nhiều năm nay, vì sức khoẻ không cho phép, NSND Trần Hạnh đã không thể tham gia phim ảnh dù nhận được nhiều lời mời.

NSND Trần Hạnh sinh năm 1929 tại Hà Nội, là nghệ sĩ sân khấu và diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam. Năm 1984, ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Đến năm 2019, ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. Ông là nghệ sĩ gạo cội, gắn bó với sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội với các vai diễn xuất sắc trong các vở “Tiền tuyến gọi”, “Già kén”, “Âm mưu và tình yêu”... NSND Trần Hạnh từng giành giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11. 

Đam mê sân khấu kịch song tên tuổi của NSND Trần Hạnh được nhiều khán giả biết đến nhiều hơn qua các bộ phim truyền hình. Ông luôn được chọn vào các vai diễn có số phận, nhân hậu, hiền từ hoặc vai nông dân hiền lành, chất phác. Tên tuổi ông ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với hàng loạt bộ phim như "Tướng về hưu", "Chuyện cổ tích tuổi 17", "Người cầu may", "Chiếc bình tiền kiếp", "Hãy tha thứ cho em", "Bão qua làng", "Cha cõng con"... 

Những năm cuối đời, mắt ông không còn nhìn thấy rõ nên ông chỉ quanh quẩn ở trong nhà. Mỗi lúc thấy nhớ không khí phố xá, ông lại bảo con chở ra ngoài một lát. NSND Trần Hạnh từng chia sẻ, đến tuổi này khi nhìn lại cuộc đời mình, ông không thấy ân hận điều gì. Và nếu có kiếp sau, ông vẫn mong muốn được đứng dưới ánh đèn sân khấu, mang lại niềm vui cho khán giả./.

Theo vov.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày