Thứ 5, 25/04/2024, 22:57[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Chia sẻ yêu thương với nữ công nhân

Thứ 5, 04/03/2021 | 17:46:02
9,761 lượt xem
Những năm qua, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) có rất nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, nhất là các nữ công nhân bởi doanh nghiệp có tới hơn 90% người lao động là phụ nữ.

Tặng hoa nữ công nhân ở nhà máy Tân Đệ 8 nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

Sáng ngày 4/3, hàng trăm cán bộ, người lao động của Công ty Tân Đệ cùng tham gia cuộc thi cắm hoa đẹp tặng chị em phụ nữ đang làm việc ở 7 nhà máy trên địa bàn tỉnh. Những giỏ hoa xinh đến tay các chị em công nhân được tạo nên bởi đôi bàn tay khéo léo của người lao động và phần lớn hoa, lá được hái từ các vườn cây hoa cảnh của Công ty, ai cũng phấn khởi, vui mừng.

Cuộc thi cắm hoa tặng chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngoan, công nhân nhà máy Tân Đệ 8, huyện Đông Hưng chia sẻ: Ở nông thôn, ngày 8/3 hay 20/10, chị em phụ nữ ít khi được tặng hoa. Từ khi vào Công ty Tân Đệ làm, Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nào em và các chị em trong Công ty đều được Ban lãnh đạo công ty và các anh đồng nghiệp tặng hoa chúc mừng. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Video: CHI_NGOAN_WEB.mp4

Không chỉ chị em phấn khởi khi nhận được hoa chúc mừng mà các anh tự tay cắm hoa cũng cảm thấy vui. Anh Nguyễn Văn Thuấn, công nhân nhà máy Tân Đệ 8, huyện Đông Hưng cho biết: Chị em phụ nữ là một nửa của thế giới, chúng tôi luôn luôn trân trọng nên nhân dịp Công ty tổ chức cuộc thi cắm hoa tặng chị em tôi nhiệt tình tham gia. Những điều tốt đẹp muốn chúc các bà, các mẹ, các chị và các em gái tôi đều gửi gắm vào giỏ hoa khi tự tay thiết kế.

Video: ANH_THUAN_WEB.mp4

Nói về những hoạt động chia sẻ yêu thương của Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn với chị em phụ nữ, chị Phạm Thị Thu Thảo, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty Tân Đệ cho biết: Cuộc thi cắm hoa tặng người lao động nữ chỉ là một trong rất nhiều hoạt động do Ban nữ công tổ chức như: thi áo dài, thi văn nghệ, thi đấu bóng đá, thi nấu ăn… nhân các dịp lễ, tết nhằm tạo cho chị em sự hứng khởi trong quá trình làm việc tại các nhà máy.

Video: chi_thao_web.mp4

Ở Công ty Tân Đệ, lao động nữ không chỉ được quan tâm về đời sống tinh thần mà còn được chăm lo về vật chất. Ngoài thu nhập từ lương tháng, người lao động còn được hưởng các chế độ khen thưởng theo tuần, tháng, quý và cả năm khi làm việc chăm chỉ, lao động giỏi, lao động sáng tạo, có thành tích xuất sắc.

Lao động nữ của Công ty Tân Đệ được luyện tập Yoga rèn luyện sức khỏe.

Lao động nữ trong thời kỳ mang thai hoặc nuôi con nhỏ được Công ty giảm giờ làm mà vẫn giữ nguyên các chế độ phúc lợi; được thăm khám sức khỏe thường xuyên, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và được tư vấn chăm sóc sức khỏe bảo đảm mẹ khỏe, con khỏe. Đặc biệt, ở tất cả các nhà máy của Công ty Tân Đệ đều bố trí một phòng riêng giúp các chị em nuôi con nhỏ vắt sữa với đầy đủ dụng cụ vắt và bảo quản sữa mang về để nuôi con bằng sữa mẹ…

Xác định con người là vốn quý của doanh nghiệp, Đảng ủy, BanGiiám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Tân Đệ luôn đổi mới cả về nội dung và hình thức chăm lo nâng cao đời sống cho người lao động, trong đó có lao động nữ. Công ty luôn theo đuổi một mục tiêu: Doanh nghiệp vì người lao động để phát triển bền vững.

Khắc Duẩn


 


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày