Thứ 5, 25/04/2024, 07:49[GMT+7]

Đồng Nai cung cấp đủ nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân

Thứ 3, 16/03/2021 | 15:32:54
729 lượt xem
Hiện nay nước sạch đang là vấn đề cấp thiết được Đồng Nai chú trọng quan tâm và đưa ra các đề án để cung cấp đủ nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Toàn tỉnh Đồng Nai có 82 công trình cấp nước sạch nông thôn

Nước sạch hiện đang là vấn đề được quan tâm đặc biệt tại huyện Long Thành và Nhơn Trạch bởi đây là 2 địa phương phát triển mạnh về các khu công nghiệp nhưng bên cạnh đó người dân làm nông nghiệp vẫn còn nhiều. Do đó để đảm bảo cung cấp nước sạch cho hai địa phương trên thời gian qua tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra nhiều phương án để cung cấp đủ nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi cho rằng, cần phải có đề án tổng thể về nước sạch cho giai đoạn 2021-2025. Đề án này phải hệ thống được nhu cầu nước sạch của các địa phương, khu vực, đặc biệt là các khu vực mới được phê duyệt đất công nghiệp, khu vực sân bay Long Thành. Mục đích là để người dân luôn có nước sạch để dùng và phục vụ nhu cầu cho các dự án lớn sắp tới.

Bên cạnh nước sạch, ông Phi cũng nói rằng ngành Nông nghiệp sẽ phải tính toán kêu gọi xã hội hóa đầu tư các công trình khai thác nước sông phục vụ sản xuất nông nghiệp để bảo vệ tài nguyên nước ngầm.

Còn đại diện Sở NN-PTNT cho rằng, nước sạch nông thôn là nhu cầu bức thiết từ nhiều năm nay nhưng hiện trạng còn nhiều bất cập. Theo đó, toàn tỉnh có 82 công trình cấp nước sạch nông thôn đang hoạt động với tổng công suất thiết kế 55,2 ngàn m3/ngày đêm, nhưng công suất cấp nước thực tế chỉ đạt 51%, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 205 ngàn người.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, trong giai đoạn trước các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký thực hiện 15 dự án cấp nước sạch nông thôn với tổng vốn đầu tư hơn 2,1 ngàn tỷ đồng (vốn xã hội hóa khoảng 1,9 ngàn tỷ đồng).

Đến nay có 6 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, 1 công trình đang triển khai, 8 công trình chưa triển khai. Hiện toàn tỉnh có 82 công trình cấp nước sạch nông thôn đang hoạt động với tổng công suất thiết kế 55,2 ngàn m3/ngày đêm, nhưng công suất cấp nước thực tế chỉ 51%, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 205 ngàn người.

Bà Nguyễn Thị Minh, người dân xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch nói rằng bà cũng mong muốn người dân đều được cung cấp nước sạch để đảm bảo sức khoẻ, đủ nước sinh hoạt. Trước nay khu vực bà ở trước nay chủ yếu dùng nước giếng khoan hoặc giếng đào. Tuy nhiên theo thời gian, hiện nay bà nghĩ nước giếng không còn sạch như xưa nên lo sợ về sức khoẻ. Nên bà cũng mong muốn nước sạch sẽ được lan rộng khắp để ai cũng có cơ hội được sử dụng.

“Nước sạch hiện nay rất quý và tôi nghĩ nên có nhiều công trình, nhà máy hơn nữa để ai cũng được sử dụng. Tôi nghĩ dẫu sao nó vẫn sạch nhất nên an toàn cho sức khoẻ hơn, mọi người được đảm bảo. Với giá nước như hiện nay chúng tôi nghĩ chúng tôi cũng đủ khả năng để sử dụng”, bà Minh chia sẻ.

Theo phapluatplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày