Thứ 4, 24/04/2024, 05:43[GMT+7]

Có gì trong 7 hang động đẹp nhất thế giới?

Thứ 5, 01/04/2021 | 12:05:20
1,826 lượt xem
Naica, Marble Cathedral, Waitomo Glowworm là những hang động đẹp nhất thế giới.

Theo BBC, Naica ở Mexico chính là hang động pha lê lớn nhất thế giới. Hang động được cấu thành bởi tinh thể thạch cao đẹp như pha lê, nằm sâu khoảng 300 m trong lòng đất, thuộc dãy núi Naca ở Mexico.

Hang Marble Cathedral thuộc vùng đất Patagonia, Chile được xem là tuyệt tác hoàn hảo của thiên nhiên. Hang này còn được biết đến với tên gọi khác là "Thánh đường xanh", bởi đường cong tự nhiên của đá cẩm thạch khiến du khách liên tưởng đến kiến trúc mái vòm của những nhà thờ châu Âu. 

Theo BBC, hang động Waitomo Glowworm thuộc đảo Bắc, New Zealand. Hang động này được biết đến với quần thể Arachnocampa luminosa (một loài sinh vật có khả năng phát sáng) được tìm thấy độc quyền ở New Zealand. Nó là một phần của hệ thống hang Waitomo, bao gồm Ruakuri và Aranui. 

Động băng kỳ lạ này nằm trên bán đảo Kamchatka của Nga với chiều dài gần 1 km, được hình thành do dòng nước chảy vào mùa xuân dưới cánh đồng băng, ngay bên sườn của ngọn núi lửa Mutnovsky gần đó. Khi ánh mặt trời xuyên qua lớp băng mỏng phía trên, cả hang động như chìm trong khoảng sáng kỳ diệu, nhiều màu sắc. 

Hang động Kyaut Sae là kỳ quan ở Myanmar, nổi tiếng bởi sự yên tĩnh, bí ẩn. Đặc biệt, hang Kyaut Saecó ngôi đền Phật giáo được xây dựng từ thời xa xưa, giúp hang động này thêm đẹp và kỳ bí. 

Hang Sơn Đoòng nằm trong hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình). Đây là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với chiều rộng 150 m, cao hơn 200 m và chiều dài lên đến gần 9 km. 

Mendenhall Glacier là động băng nằm ở Mendenhall Valley, tiểu bang Alaska (Mỹ). Động băng này có những khối đá to, được ánh sáng chiếu thành nhiều màu sắc. 

Theo kienthuc.net.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày