Thứ 6, 29/03/2024, 14:34[GMT+7]

Công đoàn ngành Y tế: Hướng về cơ sở, bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên

Thứ 5, 08/04/2021 | 09:22:35
3,060 lượt xem
Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 được xem là thời gian nhiều thử thách, vất vả đối với cán bộ, nhân viên ngành Y tế khi vừa phải thực hiện công tác phòng, chống dịch vừa bảo đảm khám chữa bệnh thường xuyên cho nhân dân. Thấu hiểu sự vất vả của đoàn viên, Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp với công đoàn cơ sở quan tâm, tạo điều kiện để đoàn viên yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn (Thái Thụy) đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám chữa bệnh.

Vượt qua khó khăn của những ngày đầu mới thành lập, Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn (Thái Thụy) luôn cố gắng, nỗ lực để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công đoàn Bệnh viện đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để đoàn viên trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, tiếp cận nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu trong khám chữa bệnh. Nhờ đó, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh đông. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận khám chữa bệnh cho khoảng 400 lượt bệnh nhân.

Bác sĩ Đặng Thị Thoi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn cho biết: Bệnh viện mới thành lập nên vấn đề y đức luôn phải đặt lên hàng đầu. Năm 2020, Bệnh viện đã tạo điều kiện cử cán bộ đi học tập, trao đổi kinh nghiệm ở các bệnh viện tuyến trên và mời chuyên gia ở các bệnh viện tuyến trên về tập huấn, trao đổi chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị người bệnh, nâng cao y đức cho cán bộ, nhân viên y tế.

Để cán bộ, nhân viên y tế có môi trường làm việc tốt, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ khám, điều trị, Bệnh viện đã trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại như: hệ thống chụp cắt lớp vi tính; hệ thống chụp X.quang kỹ thuật số; hệ thống xét nghiệm sinh hóa, huyết học liên thông hiện đại; hệ thống nội soi tiêu hóa bằng phương pháp gây mê; hệ thống phòng mổ áp lực dương... Với sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị y tế, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Bệnh viện đã tạo được niềm tin với người bệnh. 

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh, xã Thụy Văn (Thái Thụy) cho biết: Đến khám chữa bệnh, tôi thấy cơ sở vật chất của Bệnh viện rất tốt. Không chỉ thân thiện, các bác sĩ còn tận tình, chu đáo khiến tôi rất hài lòng.

Không chỉ quan tâm, tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chia sẻ khó khăn, vất vả của những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp với công đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo đảm an toàn và bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Công đoàn ngành đã ra các văn bản hướng dẫn, đôn đốc việc tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa cho nhân viên y tế; hướng dẫn sử dụng đầy đủ, đúng cách đối với các phương tiện bảo hộ lao động khi khám, tiếp xúc trực tiếp với người có nguy cơ, thực hiện tốt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý môi trường và chất thải bệnh viện. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế còn cập nhật kịp thời những hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ trong phòng, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 cho cán bộ, viên chức, người lao động. Các công đoàn cơ sở đã chủ động đề xuất lãnh đạo đơn vị trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cho cán bộ, nhân viên y tế; thực hiện đầy đủ chế độ về phụ cấp thường trực, phụ cấp chống dịch theo đúng quy định hiện hành; chăm lo việc ăn, nghỉ, sinh hoạt để bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ.

Bác sĩ Phạm Văn Giang, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy cho biết: Trong giai đoạn phòng, chống dịch, Công đoàn Bệnh viện đã phối hợp với chính quyền triển khai các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch tới đoàn viên công đoàn đồng thời cung ứng các trang thiết bị bảo hộ như khẩu trang y tế, khẩu trang N95, quần áo chống dịch, dung dịch sát khuẩn... cho cán bộ, đoàn viên tham gia phòng, chống dịch ở các bộ phận. Ngoài các chế độ do nhà nước quy định, Bệnh viện cũng hỗ trợ thêm cho cán bộ tham gia trực phòng, chống dịch trung bình từ 200.000 - 300.000 đồng/ngày/người.

Ông Nguyễn Văn Phỏng, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế chia sẻ: Trong năm 2020, Công đoàn ngành đã có nhiều văn bản chỉ đạo công đoàn cơ sở triển khai các hoạt động, trong đó quan tâm đến chế độ, chính sách cho người lao động tham gia phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cho người lao động; động viên đoàn viên ở các đơn vị thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 đồng thời hỗ trợ cho đoàn viên gặp khó khăn do dịch, nhất là đoàn viên ở các doanh nghiệp. Năm 2020 Công đoàn ngành đã tặng 150 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho đoàn viên công đoàn cơ sở. Những hoạt động của Công đoàn ngành nhằm động viên, khuyến khích đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch và khám chữa bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày