Thứ 3, 23/04/2024, 19:58[GMT+7]

Phim ''Nomadland'' giành chiến thắng lớn tại giải Oscar lần thứ 93

Thứ 2, 26/04/2021 | 14:59:40
5,537 lượt xem
Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 đã bắt đầu lúc 20h (giờ miền Đông Mỹ, tức 7h ngày 26/4 theo giờ Việt Nam), phát trên kênh ABC. Bộ phim "Nomadland" của nữ đạo diễn Chloé Zhao đã giành chiến thắng lớn tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 khi rinh về những hạng mục quan trọng.

"Nomadland" giành giải Phim hay nhất.

"Nomadland" đã giành giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên Frances McDormand.

Trong phim, Frances McDormand thủ vai một phụ nữ trong độ tuổi 60 rời quê hương sau khi người chồng qua đời và du lịch nước Mỹ trên chiếc xe tải.

Lịch sử Oscar đã ghi tên nữ đạo diễn Chloé Zhao. Đây là lần đầu tiên trong 93 năm tổ chức, Oscar có một phụ nữ gốc châu Á nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Năm nay cũng là một năm thành công của nữ đạo diễn gốc Trung Quốc này khi chị giành hầu hết các giải thưởng điện ảnh tiền Oscar, trong đó có cả giải Quả cầu vàng và Sư tử vàng.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Frances McDormand trong phim "Nomadland".

Anthony Hopkins, diễn viên lớn tuổi nhất, đã giành được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất. Theo đó, nam diễn viên 83 tuổi đã mang về tượng đài Oscar nhờ vai diễn người cha mất trí nhớ trong bộ phim "The Father". Diễn xuất của ông khiến người xem đi từ run rẩy đến sững sờ, rồi bùi ngùi xúc động khi cảnh quay cuối cùng khép lại. 

Anthony Hopkins đã giành được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim “The Father".

Ngôi sao của phim "Minari" Yuh-jung Youn trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93. Bộ phim Minari kể về một gia đình từ Hàn Quốc chuyển đến Arkansas (Mỹ) để bắt đầu cuộc sống mới. Bộ phim này cũng như diễn viên Youn, đã nhận được nhiều lời ngợi khen của giới phê bình.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Daniel Kaluuya trong phim "Judas and the Black Messiah".

Những hạng mục khác của giải Oscar:

Âm thanh xuất sắc nhất: Phim âm nhạc "Sound of Metal" của đạo diễn Darius Marder.

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất: If Anything Happens I Love You.

Phim ngắn xuất sắc nhất: Two Distant Strangers.

Phim chuyển thể hay nhất: The Father.

Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Promising Young Women.

Phim nước ngoài xuất sắc nhất: Another Round của Đan Mạch.

Lễ trao giải Oscar năm nay không giống bất kỳ lễ trao giải nào khác khi không có người dẫn chương trình, không có khán giả và người được đề cử cũng không cần đeo khẩu trang khi tham dự buổi lễ tại tòa nhà Union Station ở Los Angeles, thay vì địa điểm truyền thống là Nhà hát Dolby. Kênh CNN (Mỹ) cho biết, chỉ những nhân vật được đề cử nhận giải, khách mời của họ cùng những người dẫn chương trình mới trực tiếp đến dự lễ trao giải do tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Theo hanoimoi.com.vn






Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày