Thứ 7, 20/04/2024, 08:31[GMT+7]

UNICEF gửi 3.000 máy tạo oxy và các vật tư thiết yếu khác đến Ấn Độ

Thứ 6, 07/05/2021 | 08:02:49
1,549 lượt xem
Hiện Ấn Độ đang chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng và thiếu trầm trọng các máy tạo oxy.

UNICEF đã gửi các vật tư thiết yếu giúp duy trì sự sống đến Ấn Độ để hỗ trợ quốc gia này chiến đấu với làn sóng chết người của đại dịch COVID-19. Các vật tư này bao gồm 3.000 máy tạo oxy, bộ xét nghiệm chẩn đoán, bộ dụng cụ y tế và các loại thiết bị khác.

Tiến sĩ Yasmin Haque, Đại diện của UNICEF tại Ấn Độ nhận định: "Hệ thống y tế tại Ấn Độ đang phải căng mình chống đỡ trước đại dịch COVID-19. Chúng ta cần khẩn trương hành động để ngăn chặn nhiều hơn những thiệt hại đau thương về người. UNICEF đã cung cấp các thiết bị cung cấp oxy cũng như các thiết bị khẩn cấp thiết yếu khác nhằm ứng phó ngay tức thì với đại dịch, đồng thời xây dựng khả năng chống đỡ các cú sốc và căng thẳng đang tái diễn. Trên thực tế, cần thực hiện nhiều nỗ lực hơn nữa khi đại dịch đang tiếp tục lây lan nhanh chóng".

Bên cạnh máy tạo oxy, UNICEF cũng cung cấp hơn 500 máy thở oxy lưu lượng cao qua ống thông mũi (HFNC) và 85 máy xét nghiệm RT-PCR (phục vụ xét nghiệm COVID-19). Ngoài ra, UNICEF còn hỗ trợ mua và lắp đặt 25 tổ máy tạo oxy cho các bệnh viện khu vực Đông Bắc và tại Maharashtra, cũng như lắp đặt trên 70 máy quét thân nhiệt tại các cảng nhập cảnh trên cả nước.

UNICEF đã cử các chuyên gia cấp cao tới những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất như bang Maharashtra. Các chuyên gia sẽ hỗ trợ chính quyền bang và chính quyền địa phương trong việc xây dựng kế hoạch và giám sát hoạt động ứng phó với dịch COVID-19 trong ngắn hạn.

Ông George Laryea-Adjei, Giám đốc khu vực Nam Á của UNICEF phát biểu: "Khung cảnh chúng tôi đang chứng kiến tại Ấn Độ thực sự tang thương. Những gia đình dễ bị tổn thương nhất đang phải trả cái giá quá đắt cho đợt bùng phát dịch nguy hiểm này. UNICEF kêu gọi các đối tác có khả năng hãy ngay lập tức hỗ trợ Ấn Độ ứng phó với làn sóng mới của đại dịch".

Song song với việc cung cấp trợ giúp khẩn cấp cho hệ thống y tế, UNICEF đã và đang hỗ trợ Chính phủ Ấn Độ đảm bảo tiếp tục vận hành các dịch vụ thiết yếu đối với nhóm trẻ em dễ bị tổn thương nhất.

UNICEF đã cung ứng hơn 11.000 bộ dụng cụ bảo hộ cá nhân cho các cán bộ làm việc tại đường dây trợ giúp trẻ em Childline của Ấn Độ, nhằm tạo điều kiện tiếp tục cung cấp các dịch vụ chăm sóc trẻ em. UNICEF đang cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ về đảm bảo an toàn và chăm sóc trẻ em trong các cơ sở chăm sóc trẻ trên khắp các bang thuộc Ấn Độ.

Ngoài ra, UNICEF còn hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho chính phủ và các đối tác nhằm giúp 12,3 triệu trẻ em tại 17 bang được tiếp tục học tập tại nhà. Ví dụ, các "Trung tâm giáo dục lưu động" tại Bihar đang giúp 28.000 trẻ em không có khả năng tiếp cận thiết bị kỹ thuật số được tiếp tục học tập.

UNICEF và các đối tác cũng tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Ấn Độ đẩy nhanh tiến độ triển khai vắc-xin trên toàn quốc, để tất cả các nhóm dân số đều có thể bình đẳng tiếp cận vắc-xin. Thông qua dự án Tăng cường Truyền thông và Gắn kết cộng đồng trong phòng ngừa rủi ro (RCCE), UNICEF đã liên tục thực hiện những hoạt động chống thông tin sai lệch và quảng bá các Hành vi phù hợp phòng chống COVID (đeo khẩu trang, giãn cách vật lý, rửa tay), thông qua việc sử dụng công cụ thu thập, tổng hợp và phân tích các thông tin trên mạng xã hội và dữ liệu của đối tượng mục tiêu. Các nội dung truyền thông đa phương tiện mới mẻ được sản xuất hàng tuần bằng nhiều ngôn ngữ và được phát trên các kênh kỹ thuật số và phương tiện truyền thông, đặc biệt là các kênh và phương tiện cấp bang.

UNICEF cần 21 triệu USD để vận chuyển khẩn cấp các thiết bị xét nghiệm, vật tư y tế và sản phẩm tạo oxy bổ sung đến Ấn Độ, cũng như cần hơn 50 triệu USD để triển khai các can thiệp duy trì sự sống do ảnh hưởng của COVID-19 trong các ngành và lĩnh vực khác nhau.

Theo vtv.vn