Thứ 5, 18/04/2024, 20:29[GMT+7]

Công đoàn ngành Công Thương: Hướng về ngày hội non sông

Thứ 6, 07/05/2021 | 08:09:15
3,260 lượt xem
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần. Hiện nay, các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Công Thương đang triển khai nhiều hoạt động hướng về ngày hội non sông.

Công đoàn ngành Công Thương phát tờ rơi tuyên truyền về bầu cử cho đoàn viên, người lao động nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1, xã Bắc Hải (Tiền Hải). Ảnh chụp trước ngày 28/4/2021

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương cho biết: Công đoàn ngành Công Thương hiện có 27 công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 12.000 đoàn viên, người lao động. Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh về đẩy mạnh các hoạt động hướng về ngày bầu cử, Công đoàn ngành Công Thương đã chỉ đạo các CĐCS vừa tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và tổ chức các hoạt động hướng về ngày bầu cử, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền về bầu cử để đoàn viên, người lao động hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân, từ đó thực hiện đầy đủ các quy định về bầu cử.

Có mặt tại nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1 (xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải) cuối tháng 4/2021, mặc dù đang phải gấp rút sản xuất để đáp ứng tiến độ các đơn hàng đã ký song lãnh đạo nhà máy vẫn dành hơn 1 tiếng đồng hồ để Công đoàn ngành Công Thương tuyên truyền về bầu cử và công tác bảo đảm an ninh trật tự cho hơn 450 công nhân. Tại buổi tuyên truyền, nhiều nội dung về bầu cử đã được truyền đạt tới người lao động. Cùng với đó, Công đoàn ngành Công Thương tổ chức phát tờ gấp, tài liệu hỏi - đáp về bầu cử cho đoàn viên, người lao động. 

Ông Vũ Ngọc Cường, Giám đốc nhà máy chia sẻ: Ngay từ đầu tháng 4, chúng tôi chỉ đạo Công đoàn nhà máy tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu đồng thời tăng thời lượng tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh tại các xưởng. Việc tuyên truyền kịp thời đã giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ được trách nhiệm của mỗi cử tri trong bầu cử. 

Chị Vũ Thị Lý, công nhân nhà máy chia sẻ: Được tổ chức công đoàn tuyên truyền, phát tờ rơi đã giúp chúng tôi hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, hiểu được trách nhiệm của mình, từ đó tích cực góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Hướng về ngày bầu cử, cùng với công tác tuyên truyền, các CĐCS còn phát động các phong trào thi đua để đoàn viên, người lao động tham gia, nhất là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo. Tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được Công ty rất coi trọng. Công ty thành lập hội đồng xét, công nhận sáng kiến, hàng tháng tổ chức họp xét khen thưởng kịp thời để động viên, khuyến khích người lao động. 

Ông Nguyễn Văn Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Từ đầu năm đến nay, hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động và hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với công tác tuyên truyền, tạo điều kiện để người lao động thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của cử tri, Công ty tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, động viên người lao động tích cực tham gia phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động.

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương cho biết thêm: Cùng cả nước hướng về ngày hội non sông, Công đoàn ngành Công Thương yêu cầu các CĐCS tham mưu lãnh đạo doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, phương tiện để đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm của cử tri tham gia bỏ phiếu đông đủ, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày