Thứ 7, 20/04/2024, 10:39[GMT+7]

Hơn 100 người Palestine thiệt mạng vì xung đột ở Dải Gaza

Thứ 6, 14/05/2021 | 21:26:07
2,744 lượt xem
Tổng cộng 103 người Palestine đã thiệt mạng và 580 người bị thương trong các vụ không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza kể từ ngày 10/5.

Hỏa hoạn tại một cơ sở lọc dầu ở Ashkelon, Israel vào ngày 12/5 do bị không kích. (Ảnh: AP)

Đây là thông tin theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Y tế Palestine tại Dải Gaza. Trong số các nạn nhân có 27 trẻ em và 11 phụ nữ.

Tình hình chiến sự tại khu vực này vẫn tiếp diễn. Tối 13/5, lực lượng kiểm soát Dải Gaza là phong trào Hồi giáo Hamas cùng một số nhóm vũ trang đã phóng hàng loạt rocket sang phía Israel.

Hơn 100 người Palestine thiệt mạng vì xung đột ở Dải Gaza - Ảnh 1.

Lực lượng Hamas của Palestine tiến hành các trận "mưa rocket" nhằm vào khu vực miền Nam Israel. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, người phát ngôn quân đội Israel cho biết đã tiến hành các vụ không kích tấn công 750 mục tiêu khác nhau tại Dải Gaza.

Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine tiến hành các trận "mưa rocket" nhằm vào khu vực miền Nam Israel. Tờ Bưu điện Jerusalem dẫn nguồn tin tại Gaza cho biết, Israel đã pháo kích dồn dập trước khi tấn công.

Kênh truyền hình Channel 12 dẫn lời một quan chức ngoại giao cấp cao tiết lộ, Israel triển khai bộ binh vào Gaza nhằm đáp trả các đợt tấn công của Hamas. Đề xuất này được trình lên và đã được Nội các nước này phê chuẩn.

Hơn 100 người Palestine thiệt mạng vì xung đột ở Dải Gaza - Ảnh 2.

Tòa nhà ở Palestine bị thiệt hại sau cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza. (Ảnh: AP)

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cam kết, chiến dịch tấn công trên bộ sẽ "kéo dài tới chừng nào cần thiết". Ông nêu rõ: "Tôi từng nói rằng, chúng tôi sẽ khiến Hamas phải trả giá rất đắt. Chiến dịch sẽ kéo dài tới chừng nào cần thiết".

Trước đó, quân đội Israel tối 13/5 (giờ địa phương) cho biết đã phát hiện 3 quả đạn được bắn từ phía Lebanon sang Israel. Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của IDF có đoạn: "Ba quả đạn rocket đã được bắn đi từ Lebanon vào biển Địa Trung Hải ngoài khơi miền Nam Israel". Theo một số nguồn tin quân sự và an ninh của Lebanon, những quả đạn này được phóng từ khu vực gần trại tị nạn Rashidiyeh của người Palestine.

Hơn 100 người Palestine thiệt mạng vì xung đột ở Dải Gaza - Ảnh 3.

Hơn 100 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc xung đột này. (Ảnh: AP)

Từ ngày 10/5 đến nay, đã có tổng cộng hơn 1.700 quả rocket phóng nhằm vào các thị trấn phía Bắc, Trung và Nam của Israel.

Căng thẳng giữa Israel và lực lượng vũ trang tại Dải Gaza đã đe dọa làm bùng nổ một cuộc chiến tranh toàn diện trong bối cảnh Chính phủ Israel được thông tin đang chuẩn bị kế hoạch có thể tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn trên bộ tại Dải Gaza, tương tự năm 2014.

Theo vtv.vn