Thứ 5, 28/03/2024, 18:20[GMT+7]

Sét lớn đánh chết 18 con voi ở Ấn Độ

Thứ 7, 15/05/2021 | 08:32:04
2,567 lượt xem
Nhà chức trách Ấn Độ cho biết, ít nhất 18 con voi đã được tìm thấy bị sét đánh chết trong một khu rừng ở bang Assam vào ngày 13/5 (theo giờ địa phương).

18 con voi đã bị sét đánh chết ở Ấn Độ. (Ảnh: AP)

Ông Yadava, Giám đốc Bảo vệ động vật hoang dã bang Assam cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ rằng, những con voi thiệt mạng là do bị sét đánh, hậu quả của cơn bão” .

Một nhóm bác sĩ thú y và các quan chức lâm nghiệp tại bang này đã gấp rút đến hiện trường để tiếp tục điều tra.

Sét lớn đánh chết 18 con voi ở Ấn Độ - Ảnh 1.

Một con voi con bị sét đánh chết. (Ảnh: The Indian Express)

Thi thể của những con voi được người dân địa phương tìm thấy trong khu bảo tồn rừng Kondali ở huyện Nagaon. Trong số 18 con voi chết, có cả voi con. 

Ông Himanta Biswa Sarma, quan chức đứng đầu bang Assam, đã được báo cáo về vụ voi bị sét đánh chết này và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp Parimal Suklabaidya đến hiện trường để đánh giá tình hình.

Sét lớn đánh chết 18 con voi ở Ấn Độ - Ảnh 2.

Voi đứng thành các nhóm nhỏ cạnh nhau khi bị sét đánh. (Ảnh: The Hindu)

Trong khi giới chức địa phương nghi ngờ voi chết vì bị sét đánh, các nguyên nhân khác dẫn đến cái chết của voi vẫn không bị loại trừ. Việc khám nghiệm tử thi của voi sẽ được thực hiện. Sau khi có kết quả khám nghiệm, nguyên nhân chính xác dẫn đến việc voi chết mới được xác định

Những vụ việc liên quan đến thực trạng sét đánh chết voi đã được báo cáo trước đó ở bang Tây Bengal. Đây là lần đầu tiên hàng loạt cá thể voi bị sét đánh chết được ghi nhận ở bang Assam trong gần 2 thập kỷ qua. Năm 2001, ít nhất 21 con voi đã bị đầu độc chết tại khu bảo tồn hổ Nameri và Pakke, trải rộng khắp hai bang Assam và Arunachal Pradesh.

Theo vtv.vn