Thứ 5, 28/03/2024, 23:26[GMT+7]

Indonesia chính thức triển khai chương trình tiêm chủng tư nhân

Thứ 5, 20/05/2021 | 08:21:15
1,876 lượt xem
Chương trình tiêm chủng tư nhân của Indonesia cho phép tất cả các doanh nghiệp hợp pháp đều được tham gia.

Indonesia đã chấp thuận sử dụng vaccine Sinovac cho chương trình tiêm chủng đại trà. Ảnh: EPA

Indonesia vừa chính thức khởi động chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 do doanh nghiệp tài trợ. Việc tiến hành song song chương trình tiêm chủng quốc gia và chương trình tiêm chủng tư nhân kỳ vọng sẽ giúp nước này sớm đạt được miễn dịch cộng đồng và mở cửa trở lại nền kinh tế.

Các doanh nghiệp có nhu cầu cần đăng ký với Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia. Ngoài việc chịu chi phí mua và tiêm vaccine, các công ty phải báo cáo về số lượng nhân viên và người nhà tham gia chương trình tiêm chủng này. Dữ liệu này dùng để quyết định số lượng liều vaccine để đặt hàng cũng như để đảm bảo không có ai tham gia cả hai chương trình tiêm chủng của nhà nước và tư nhân.

Bộ Y tế Indonesia sẽ quy định về giá trần cho mỗi liều vaccine cũng như chi phí tiêm. Ước tính tổng chi phí cho 2 mũi tiêm vào khoảng 879.000 Rupiah (khoảng 1,4 triệu VND). Được biết trong ngày đầu tiên phát động, đã có hơn 20 ngàn công ty đăng ký tham gia chương trình.

Chính phủ Indonesia quyết định chương trình tiêm chủng tư nhân cần tập trung vào các công ty sử dụng nhiều lao động, đặc biệt ở những khu vực có nguy cơ cao về COVID-19. Vaccine Sinopharm của Trung quốc là vaccine đầu tiên được Indonesia cấp phép cho chương trình tiêm chủng tư nhân

Với sự tham gia của khu vực tư nhân, Indonesia hy vọng sẽ có 70-80 triệu người được tiêm chủng vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay, hướng tới mục tiêu tiêm chủng được 2/3 dân số vào tháng 3 năm 2022.

Theo vtv.vn