Thứ 7, 04/05/2024, 11:48[GMT+7]

Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp

Thứ 5, 27/05/2021 | 14:22:43
2,068 lượt xem
Sáng ngày 27/5, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị trực tuyến tập huấn hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp với 63 điểm cầu trên cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thái Bình.

Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Sở Y tế, đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã thông tin và hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp. 

Cụ thể, đánh giá kết quả triển khai phòng, chống dịch và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp; giới thiệu Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 ngày 27/5/2020 về việc ban hành hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động. Bên cạnh đó, nêu rõ trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, ban quản lý ký túc xá, người làm công tác y tế tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trong công tác phòng, chống dịch; hướng dẫn công tác vệ sinh khử khuẩn tại nơi làm việc, ký túc xá; cách xử trí trường hợp ho, sốt, khó thở tại nơi làm việc và việc phân luồng, khử khuẩn khi có người lao động nhiễm Covid-19.

 Người lao động giữ khoảng cách an toàn, chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng tại hội nghị, đại diện tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã chia sẻ kinh nghiệm với các tỉnh, thành phố trong công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp khi có đông bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hoàng Lanh