Thứ 5, 25/04/2024, 10:34[GMT+7]

New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp vì mưa lũ ở Canterbury

Thứ 2, 31/05/2021 | 07:53:10
1,437 lượt xem
Ngày 30/5, mưa lớn tiếp tục trút xuống Canterbury, chính quyền New Zealand đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực này.

Nhiều ngôi nhà đã bị ngập ở Canterbury. (Ảnh: The New Zealand Herald)

Thị trưởng Timaru Nigel Bowen cho biết, tình trạng khẩn cấp vì mưa lũ đã được ban bố vào lúc 11h42 ngày 30/5. Hiện khu vực Canterbury đang phải đối mặt với tình trạng mực nước trên các con sông dâng cao do mưa lớn tiếp tục diễn ra trên toàn khu vực và xảy ra lũ lụt trên diện rộng.

Cư dân ở các vùng trũng thấp đã được cảnh báo để đối phó với tình trạng lũ lụt, đảm bảo an toàn hàng hóa trong kho và sẵn sàng sơ tán nếu được yêu cầu.

New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp vì mưa lũ ở Canterbury - Ảnh 1.

Ngập lụt trên sông Avon ở thành phố Christchurch. (Ảnh: The New Zealand Herald)

Hai trung tâm sơ tán đã được thiết lập ở Geraldine tại St Andrew's Hall và thư viện của Trường Trung học Geraldine. Trong khi đó, một số tuyến đường đã bị đóng cửa.

Cư dân của Selwyn Huts đã được yêu cầu sơ tán khi mực nước sông dâng cao, đe dọa cắt đứt đường vào khu dân cư.

New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp vì mưa lũ ở Canterbury - Ảnh 2.

Mưa lũ gây thiệt hại ở Christchurch. (Ảnh: The New Zealand Herald)

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại thị trấn Ashburton trong 7 ngày. Hơn 1.000 ngôi nhà ở thành phố Christchurch hiện đã bị cắt điện.

Khoàng 3.000 hộ dân tại Canterbury đang gặp nguy hiểm. Lực lượng quân đội đã được triển khai để hỗ trợ sơ tán nếu cần thiết. Cơ quan Khí tượng New Zealand đưa cảnh báo "đỏ" hiếm gặp với khu vực này.

New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp vì mưa lũ ở Canterbury - Ảnh 3.

Mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều khu vực ở Canterbury. (Ảnh: The New Zealand Herald)

Dự báo, lượng mưa ở đây có thể lên tới 300 mm trong những ngày tới. Tại Christchurch, thành phố lớn vùng duyên hải ở Canterbury, dự báo lượng mưa là 100 mm, cao hơn nhiều so với mức trung bình tháng 5 hàng năm.

Theo vtv.vn