Thứ 7, 20/04/2024, 12:10[GMT+7]

Lắp đặt 700m đường ống cấp nước sinh hoạt tại ấp Ba Trại và Hòn Trẹm

Thứ 3, 01/06/2021 | 17:03:19
618 lượt xem
Công ty Xi Măng INSEE vừa bàn giao công trình lắp đặt 700m đường ống dẫn nước sinh hoạt cho dân cư tại ấp Ba Trại và Hòn Trẹm, xã Bình An, huyện Kiên Lương, Kiên Giang.

Ông Andy White – Giám đốc nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông bàn giao công trình cho đại diện xã Bình An, huyện Kiên Lương, Kiên Giang.

Đây là một trong những hoạt động cộng đồng được Xi Măng INSEE và Nhà máy INSEE tại Hòn Chông ưu tiên triển khai nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống, cơ sở hạ tầng của các hộ dân xung quanh khu vực nhà máy hoạt động.

Dự án triển khai trong thời gian 7 ngày từ ngày 5/5 đến ngày 11/5, với sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tình nguyện viên INSEE Việt Nam, góp phần đem nguồn nước sạch và ổn định đến cho hơn 40 hộ dân quanh khu vực nhà máy Hòn Chông.

Được biết, rất nhiều hộ dân tại khu vực ấp Ba Trại và Hòn Trẹm trong một quãng thời gian dài không có nước máy sử dụng, phải tận dụng nước sông, nước giếng chưa đảm bảo vệ sinh để dùng thay cho nước sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, người dân cũng không thể chủ động được nguồn nước sử dụng do những tác động của môi trường như hạn hán hoặc ngập mặn kéo dài.

Sau khi nắm bắt khó khăn, nguyên vọng của người dân, Xi Măng INSEE cùng Nhà máy INSEE Hòn Chông đã khởi động chương trình với mong muốn mang nguồn nước sạch và ổn định đến cho người dân.

Tình nguyện viên đang tham gia lắp đặt đường ống đẫn nước tại ấp Ba Trại và Hòn Trẹm.

Ông Andy White – Giám Đốc Nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông cho biết, với định hướng xây dựng và phát triển bền vững, INSEE Việt Nam luôn đề cao và hướng đến các hoạt động mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng. INSEE tự hào được khởi động dự án, góp sức xây dựng và hỗ trợ cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là địa bàn tỉnh Kiên Giang, khu vực nhà máy Hòn Chông hoạt động.

Trong những năm qua, INSEE Việt Nam đã có những bước tiến dài trong xây dựng các công trình thân thiện với môi trường tại cộng đồng địa phương. Trong năm 2020, INSEE Việt Nam đã đầu tư 5,4 tỷ đồng cho 48 dự án, cải thiện cuộc sống cho hơn 87.000 người dân ở khắp cả nước. Riêng tại tỉnh Kiên Giang, INSEE Việt Nam triển khai hàng loạt các dự án xây dựng trường liên cấp Kiên Bình 2, lắp đặt đường ống dẫn nước ấp Ba Núi thuộc dự án “Nước cho vùng hạn mặn”…

Theo baoxaydung.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày