Thứ 3, 02/07/2024, 20:18[GMT+7]

Đông Hưng: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp

Thứ 4, 02/06/2021 | 15:04:19
2,444 lượt xem
Sáng ngày 2/6, UBND huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật, hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các doanh nghiệp.

Công nhân Công ty TNHH Innoflow Vina, cụm công nghiệp Đô Lương ngồi giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo, cán bộ y tế của gần 40 doanh nghiệp trong huyện được thông tin nhanh về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, tại Việt Nam và tại tỉnh; phổ biến Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc ban hành hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp. 

UBND huyện Đông Hưng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn cập nhật và thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng phương án cụ thể phòng, chống dịch tại doanh nghiệp; tổ chức phun khử khuẩn định kỳ trong phạm vi doanh nghiệp, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, yêu cầu 100% cán bộ, công nhân, người lao động tại doanh nghiệp đeo khẩu trang. Bố trí chia ca làm việc để giữ khoảng cách, bố trí không gian làm việc thoáng mát; bảo đảm an toàn, vệ sinh phòng dịch ở khu chế biến thực phẩm, phòng ăn; lập, cập nhật danh sách người lao động tại doanh nghiệp cung cấp cho cơ quan chức năng; không tiếp nhận người lao động đến từ vùng có dịch, vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện nghiêm quy trình quản lý sau cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế với lao động là người nước ngoài nhập cảnh.

Thu Hiền