Thứ 3, 23/07/2024, 15:19[GMT+7]

Thu nhập 10 triệu/tháng có “nuôi” được Hyundai Grand i10 hay không?

Thứ 4, 09/06/2021 | 17:01:48
6,725 lượt xem
Thời gian qua, rất nhiều bạn đọc Báo Thái Bình đã quan tâm và đặt câu hỏi với mức thu nhập bình quân 10 triệu đồng/tháng thì có đủ tiền chi phí cho việc vận hành xe ô tô loại Hyundai Grand i10 hay không? Để giải đáp câu hỏi này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Thành Duy, chuyên viên tư vấn Đại lý Hyundai 3S Thái Bình.

Video: TU_VAN_CHI_PHI_SU_DUNG_XE_HYUNDAI_I10.mp4

Hyundai Grand i10 là dòng xe hatchback đô thị cỡ nhỏ đáp ứng cao nhu cầu đi lại, sở hữu chiếc xe ô tô đầu tiên cho mọi người, chi phí “nuôi” xe, chi trả các khoản tiền để sử dụng xe hàng tháng không quá cao. Dưới đây là tính toán các khoản chi phí “nuôi” xe hàng tháng được tổng hợp từ nhiều khách hàng đang sử dụng xe Hyundai Grand i10.

Chi phí nhiên liệu:  Các dòng xe cỡ nhỏ như Hyundai Grand i10 có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 6lít xăng/100 km. Với nhu cầu di chuyển đi và về khoảng 40 km/ngày, tương đương vào khoảng 1.000 - 1.200 km/tháng. Giá xăng hiện nay đang là 18.420đồng/lít xăng Ron A92 thì tổng chi phí nhiên liệu từ 1 - 1,5 triệu đồng/tháng.

Chi phí cầu đường, trạm thu phí: Nếu bạn di chuyển thường xuyên có thể đăng ký vé tháng, tuỳ trạm BOT và số lần đi lại qua trạm BOT ít hay nhiều thì chi phí vé sẽ cao hoặc thấp, trung bình khoảng 600.000/tháng.

Chi phí rửa xe, gửi xe: Các khoảng này bạn có thể cân đối, tiết kiệm chi phí - dự trù khoảng 300.000/tháng

Chi phí bảo dưỡng: Vì là xe mới nên các chi phí bảo dưỡng, bảo trì không quá nhiều, trong một năm bạn có thể chi thay các phụ tùng như 4 lốp xe (4-5 triệu), dầu động cơ, gạt mưa, nước làm mát, chi phí công bảo dưỡng... tổng chi phí cho một năm đầu tiên khoảng 10 triệu đồng. Chi phí sẽ tăng lên không đáng kể trong các năm tiếp theo, đặc biệt nếu bạn đã mua bảo hiểm có thể yên tâm về các loại phí hư hỏng, sửa chữa xe. Chia ra trung bình chi phí này khoảng 1 triệu/tháng.

Với các khoản liệt kê chi phí trên thì tổng số tiền tiêu tốn khi sử dụng các dòng xe như Hyundai Grand i10 khoảng 3 triệu đồng/tháng. Chi phí này có thể còn thấp hơn nếu bạn điều chỉnh được cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu, giữ xe bền, không vi phạm luật giao thông, không tốn các chi phí rửa xe, gửi xe nhiều. Vì vậy, với mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cân đối chi tiêu và “nuôi” một chiếc xe Hyundai Grand i10 để phục vụ nhu cầu công việc hay sinh hoạt của gia đình mình.

Khắc Duẩn – Kiên Trung