Thứ 5, 16/05/2024, 01:59[GMT+7]

Báo động số ca nhiễm mới Covid-19 tại Anh

Thứ 2, 14/06/2021 | 07:13:09
868 lượt xem
Chỉ trong 4 ngày liên tiếp, Anh đã ghi nhận hơn 7 nghìn ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày.

Một góc thủ đô London. Ảnh: AP

Tình hình này có thể dẫn đến việc chính phủ nước này trì hoãn nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Theo lộ trình của chính phủ Anh, tất cả các hạn chế về tiếp xúc xã hội có thể được dỡ bỏ vào ngày 21/6 nếu tình hình suôn sẻ. Dự kiến Anh sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cho kế hoạch nới lỏng vào ngày mai.

Thủ tướng Anh chỉ rõ biến thể Delta, lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ là "dễ lây lan hơn". Biến thể này khiến các ca nhiễm COVID-19 cũng như số người phải nhập viện đang tăng lên.

Hơn 55,4% người dân ở Anh đã được tiêm chủng cả hai liều vaccine để được bảo vệ đầy đủ nhất có thể khỏi virus SARS-CoV-2.

Để ứng phó với biến thể mới, Chính phủ Anh quyết định sẽ rút ngắn khoảng cách giữa mũi 1 và mũi 2 tiêm xuống còn 8 tuần cho người trên 50 tuổi và nhóm các nhân viên y tế tuyến đầu. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 16/5 bày tỏ tự tin rằng các loại vaccine hiện hành sẽ phát huy hiệu quả với biến thể B.1.617.2 từ Ấn Độ hiện đang lây lan tại quốc gia này.

Trong phát biểu mới nhất, ông Hancock cho biết dựa trên những dữ liệu phân tích sơ bộ từ Đại học Oxford, chính phủ khá tự tin vào hiệu quả bảo vệ của vaccine trước biến thể mới này. Ông cũng nhận định nhiều khả năng biến thể mới sẽ lây lan nhanh như các đám cháy rừng trong nhóm chưa được tiêm phòng nên chính phủ ưu tiên đẩy mạnh tốc độ tiêm phòng cho càng nhiều người càng tốt.

Theo vtv.vn