Thứ 6, 03/05/2024, 19:46[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công ty Cổ phần TBS Sông Trà

Thứ 3, 07/04/2020 | 15:10:00
4,003 lượt xem
Sáng ngày 7/4, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công ty Cổ phần TBS Sông Trà.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy kiểm tra bếp ăn Công ty Cổ phần TBS Sông Trà.

Audio: 0704_thoia__dchi_pbt_hai_kiem_tra_covid_thanh_pho_mixdown.mp3

Cùng đi có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ khi có thông tin về dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch được Bệnh viện triển khai theo đúng sự chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế; thành lập Ban chỉ đạo, đội phản ứng nhanh, tổ chức phân loại người bệnh ngay từ tuyến đầu và phân luồng khu khám chữa bệnh; lập khai báo y tế, xây dựng kịch bản khi xảy ra tình huống, khoanh vùng khi có ca bệnh dương tính với Covid-19; bố trí cán bộ các khoa, phòng phối hợp với Khoa Truyền nhiễm để tập trung phòng, chống dịch; đồng thời chuẩn bị trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch. Tính đến ngày 7/4, Khoa Truyền nhiễm tiếp nhận 187 trường hợp đến cách ly, điều trị.

Sau khi nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao sự chủ động, việc tuân thủ các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch; Bệnh viện đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, sẵn sàng vào cuộc trong mọi tình huống. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ khẳng định, cùng với lực lượng quân đội, công an, đội ngũ y tế từ tỉnh đến cơ sở là lực lượng tuyến đầu trong việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong tỉnh; từng đơn vị, cá nhân đã nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm để mang lại sự yên tâm cho người dân trong tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, cùng với ngành Y tế và các lực lượng chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục chủ động trong việc phòng, chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, UBND tỉnh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về chuyên môn, trang thiết bị để làm chủ tình hình trong mọi tình huống nếu xảy ra dịch bệnh.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cán bộ, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhân dịp này, để động viên cán bộ, nhân viên của Bệnh viện, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích kinh phí tặng 51 suất quà và 300 bộ quần áo phòng, chống dịch cho Khoa Truyền nhiễm với tổng số tiền trên 60 triệu đồng.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty Cổ phần TBS Sông Trà (khu công nghiệp Sông Trà), đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai các hoạt động trong việc phòng, chống dịch của doanh nghiệp, nhất là công tác tuyên truyền cho người lao động chấp hành các văn bản của trung ương và của tỉnh cũng như các kiến thức về phòng, chống dịch. Đặc biệt, doanh nghiệp đã bố trí bữa ăn ca cho người lao động thành nhiều ca, không ăn tập trung và giữ khoảng cách theo quy định. Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh tới các doanh nghiệp là rất lớn nhưng doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động tại các nhà xưởng và bảo đảm việc làm thường xuyên cho người lao động, động viên người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, chung tay phòng, chống dịch bệnh. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu doanh nghiệp và người lao động nâng cao ý thức, nghiêm túc chấp hành các văn bản của trung ương và của tỉnh; không tập trung đông người, yêu cầu người lao động tích cực chấp hành việc khai báo y tế tự nguyện và tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động phòng chống dịch bệnh của doanh nghiệp, các cơ quan có chức năng. Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh doanh nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn bảo đảm việc làm và ổn định đời sống cho người lao động.

Công ty Cổ phần TBS Sông Trà bảo đảm việc làm cho người lao động trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày