Thứ 5, 09/05/2024, 08:04[GMT+7]

Bắc Giang bảo đảm cấp nước cho khu điều trị, cách ly tập trung

Thứ 7, 19/06/2021 | 10:49:16
458 lượt xem
Dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng tại địa bàn tỉnh Bắc Giang kéo theo đó là khu cách ly y tế tập trung, điều trị bệnh nhân tăng lên. Trong tình hình đó, Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm cấp nước kịp thời, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Công nhân của Công ty lắp đặt bổ sung máy bơm và đường ống nước cho Bệnh viện dã chiến Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn.

Nắm bắt tình hình dịch Covid-19, Công ty rà soát hiện trạng mạng lưới cấp nước trên toàn hệ thống và triển khai ngay các giải pháp bảo đảm cấp nước, đặc biệt tại các cơ sở y tế trọng điểm của tỉnh trên địa bàn; cơ sở cách ly tập trung và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Đây là một trong những nhiệm vụ cấp bách, hàng đầu Công ty ưu tiên thực hiện. Từ ngày 18/5/2021, Công ty đã có văn bản gửi các đơn vị về đầu mối liên hệ khi có hiện tượng thiếu nước sinh hoạt. 

Ông Nguyễn Hồng Quang, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty cho biết: “Ngay sau khi tỉnh có Quyết định thành lập các bệnh viện dã chiến, Công ty cử lực lượng khảo sát nâng cấp đồng hồ có lưu lượng lớn để cung cấp nước tại Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự (Tân Yên), Bệnh viện dã chiến số 2, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt- Hàn (TP Bắc Giang)... 

Công ty đã tiến hành lắp bổ sung đồng hồ tại Bệnh viện 110, Bệnh viện Tâm thần, Trường Tiểu học Nam Hồng, Tiểu học Song Mai. Khi lắp đặt đồng hồ, Công ty đã đặt thêm đường ống, thiết bị và rải ống đến tận bể, téc để tiện cho việc sử dụng”.

Bên cạnh đó, Công ty nâng áp lực trên đường ống ở các khu vực này, phân công cán bộ kỹ thuật thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình cấp nước. Công ty cử người vào Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt - Hàn, nơi có người bệnh nhiễm Covdi-19 đang điều trị để thay thế máy bơm, đấu nối lại hệ thống đường ống cấp nước. 

Khi nhận được thông báo khu nào có hiện tượng thiếu nước, Công ty tổ chức thay thế khắc phục ngay không quản ngày đêm. Do vậy, việc cấp nước bảo đảm thường xuyên, liên tục.

Đặc biệt, quá trình lắp đặt, sửa chữa hệ thống cấp nước, nhân viên của Công ty đều chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Với nỗ lực như trên, đến nay Công ty cấp nước ổn định cho 25 bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly tập trung với lượng tiêu thụ khoảng 26 nghìn m3 nước.

Hiện nay, việc cấp nước sinh hoạt nói chung, nhất là cấp nước cho các cơ sở y tế điều trị, cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 được Công ty duy trì thường xuyên, chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Theo baomoi.com

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày