Thứ 5, 28/03/2024, 19:40[GMT+7]

Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà: Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Thứ 5, 24/06/2021 | 09:23:02
2,231 lượt xem
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch để bảo đảm sức khỏe, giúp người lao động (NLĐ) yên tâm làm việc; đồng thời duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại DN.

Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà thường xuyên phối hợp với doanh nghiệp chăm lo cho người lao động.

Hiện nay, mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên, các DN trên địa bàn huyện Hưng Hà không chủ quan, vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, gắn với duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tại Xí nghiệp May Hưng Hà (thị trấn Hưng Hà), thời gian qua DN đã nỗ lực vừa bảo đảm an toàn trong phòng dịch vừa duy trì sản xuất, bảo đảm việc làm cho NLĐ. 

Bà Trần Thị Hương, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, Xí nghiệp luôn đề cao cảnh giác, triển khai các giải pháp cụ thể nhằm kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan cho NLĐ. Xí nghiệp chú trọng triển khai các giải pháp của ngành chức năng, thành lập ban chỉ đạo và tổ an toàn phòng, chống dịch, xây dựng kịch bản khi có dịch, đồng thời chỉ đạo tổ chức công đoàn thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh để tuyên truyền NLĐ nâng cao nhận thức không để dịch bệnh ảnh hưởng đến quá trình sản xuất; thực hiện giãn cách cho công nhân trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp; vệ sinh nhà xưởng sau các ca làm việc; NLĐ được đo thân nhiệt, yêu cầu vệ sinh sát khuẩn, đeo khẩu trang 100% trong quá trình làm việc; bữa ăn được chia thành 2 ca. Nhờ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, từ đầu năm đến nay số lượng đơn hàng tăng, sản lượng cũng tăng thêm 100.000 sản phẩm so với cùng kỳ năm 2020. Đây là điều kiện quan trọng để Xí nghiệp khẳng định trước đối tác, khách hàng về năng lực con người và các điều kiện để bảo đảm ổn định sản xuất, tạo việc làm ổn định cho hơn 900 lao động thời gian qua.

Tại Công ty TNHH Tiên Phong Thái Bình (xã Hồng An, huyện Hưng Hà), hoạt động sản xuất, kinh doanh từ đầu năm đến nay luôn được duy trì ổn định. Công ty kiểm soát chặt chẽ người ra vào nhằm bảo đảm yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, NLĐ thực hiện nghiêm quy định về phòng dịch, không hoang mang, lo lắng, tập trung cao cho nhiệm vụ sản xuất. 

Bà Nguyễn Thị Thúy, Trưởng phòng An toàn và Môi trường Công ty cho biết: Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào đầu tháng 5, DN đã nâng phòng, chống dịch lên mức cao hơn. Theo đó, Công ty thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn tại nơi làm việc; tăng cường tuyên truyền khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; phun sát khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà xưởng; hạn chế tối đa việc sử dụng các dụng cụ chung; triển khai công việc bằng họp online. Đối với 14 lao động kỹ thuật là người nước ngoài làm việc tại Công ty, trong suốt thời gian có dịch, số lao động này được kiểm soát chặt chẽ theo quy định để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên rà soát, nắm bắt những công nhân lao động có liên quan đến các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 yêu cầu cách ly theo quy định. Kiểm soát tốt dịch bệnh, đến nay Công ty TNHH Tiên Phong Thái Bình đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, tìm kiếm đơn hàng, bảo đảm giờ làm và ngày công cho trên 1.600 lao động với thu nhập từ 6 - 9 triệu đồng/người/tháng.

Thời gian qua, để các DN phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả và duy trì hoạt động sản xuất, vai trò của tổ chức công đoàn rất quan trọng trong việc tham mưu với chủ sử dụng lao động tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch. Bà Đặng Thị Kim Cúc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà cho biết: Qua theo dõi và nắm bắt tình hình hoạt động tại các DN cho thấy, các DN đã chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trong các DN tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho NLĐ thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn phối hợp chặt chẽ với DN xây dựng các phương án cụ thể để phòng, chống dịch cho NLĐ. Do thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các DN ổn định, việc làm cho NLĐ bảo đảm. 

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19”, thời gian tới Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với chủ sử dụng lao động trong DN triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn môi trường làm việc cho NLĐ và hoạt động sản xuất, qua đó thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày