Thứ 2, 06/05/2024, 13:30[GMT+7]

Australia phong tỏa nghiêm ngặt thành phố Sydney

Chủ nhật, 27/06/2021 | 15:16:37
762 lượt xem
Toàn bộ thành phố Sydney cùng nhiều khu vực khác xung quanh, tại bang New South Wales (Australia), sẽ bị phong tỏa nghiêm ngặt trong vòng 2 tuần.

Thành phố lớn nhất của Australia bước vào 2 tuần phong tỏa nhằm ngăn chặn biến thể Delta. Ảnh: AFP.

Đây là biện pháp cần thiết để nhà chức trách nước này khống chế đợt dịch bùng phát do biến thể Delta.

Đợt phong tỏa này sẽ bắt đầu từ tối 26/6 kéo dài đến ngày 9/7. Hơn 5 triệu cư dân chỉ có thể ra khỏi nhà để đi làm các công việc cần thiết, đi khám sức khỏe, đi học hoặc mua nhu yếu phẩm.

Chỉ trong vài ngày qua, bang New South Wales ghi nhận tổng cộng 80 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó 24 giờ qua có 12 trường hợp mắc mới.

Thủ hiến bang New South Wales, Gladys Berejiklian, cho hay quyết định phong tỏa trong vài ngày sẽ "không có tác dụng" và lời khuyên của các chuyên gia y tế hiện nay là cần áp dụng trong 2 tuần, song có thể dỡ bỏ sớm hơn nếu tình hình có cải thiện đáng kể.

Bà Berejiklian cho biết thêm trong đợt bùng phát này, tất cả những người tiếp xúc gần trong gia đình đều đã dương tính với virus và đó là lý do tại sao chính quyền phải sớm có hành động quyết liệt.

Thủ tướng Australia, Scott Morrison, người vẫn đang phải cách ly sau khi trở về từ chuyến công du châu Âu, đã lên tiếng ủng hộ động thái mới của Thủ hiến New South Wales. Ông Morrison cũng xác nhận chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ cho người dân ở bang New South Wales bị ảnh hưởng do lệnh phong tỏa số tiền lên tới 500 AUD (400 USD)/người/tuần.

Theo vtv.vn