Thứ 4, 24/04/2024, 08:41[GMT+7]

Dịch bệnh rất nghiêm trọng tại Indonesia, Campuchia và Nga

Thứ 7, 03/07/2021 | 08:36:12
1,243 lượt xem
Trong 24 giờ qua, số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 tại các nước Indonesia, Campuchia và Nga tăng kỷ lục.

Một nghĩa trang dành cho nạn nhân COVID-19 ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters

Indonesia huy động binh sĩ và cảnh sát chống dịch

Lần đầu tiên Indonesia ghi nhận số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 trong 1 ngày cao chưa từng có, hơn 25 nghìn ca nhiễm mới và gần 540 ca tử vong trong ngày hôm qua. ít nhất 53 nghìn binh sĩ và cảnh sát sẽ được huy động để tham gia chống dịch.

Bắt đầu từ hôm nay, nước này sẽ áp dụng lệnh hạn chế hoạt động cộng đồng khẩn cấp, mục tiêu là giảm số ca mắc mới xuống còn 10 nghìn ca/ngày. Trong đó hạn chế chặt chẽ hơn việc đi lại bằng đường hàng không, cấm ăn uống tại nhà hàng và đóng cửa các văn phòng không thiết yếu.

Campuchia: Số ca tử vong cao nhất trong ngày

Dịch bệnh rất nghiêm trọng tại Indonesia, Campuchia và Nga - Ảnh 1.

Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu tại Campuchia khi số ca mắc mới và tử vong trong ngày ở mức cao nhất từ đầu mùa dịch. Nguồn: The Star

Trong 24 giờ qua, Campuchia ghi nhận 32 ca tử vong do COVID-19. Đây là mức tử vong cao nhất trong một ngày kể từ khi xảy ra dịch bệnh và cũng là ngày thứ ba liên tiếp nước này có số ca tử vong trên 20 ca.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chỉ đạo ngành y tế nâng cao chất lượng điều trị, đặc biệt là đối với bệnh nhân nhiễm biến thể Delta.

Trong mấy ngày qua, số ca nhiễm COVID-19 ở Campuchia cũng liên tục ở mức cao, trung bình khoảng 1 ngàn ca mỗi ngày.

Riêng ngày 2/7, Campuchia ghi nhận thêm 966 ca dương tính, trong đó có 774 ca nhiễm trong cộng đồng.

Hơn 23 nghìn ca nhiễm mới trong 24 giờ tại Nga

Dịch bệnh rất nghiêm trọng tại Indonesia, Campuchia và Nga - Ảnh 2.

Số ca mắc COVID-19 ở Nga tiếp tục tăng. Ảnh: RIA

Nga hôm qua ghi nhận 679 trường hợp tử vong do COVID-19. Đây là mức tăng cao chưa từng có trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này từ năm ngoái. Đây là ngày thứ tư liên tiếp Nga ghi nhận số ca tử vong cao.

Cũng trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận hơn 23 nghìn ca nhiễm mới, trong đó thủ đô Moscow có gần 7 nghìn ca. Các bệnh viện ở thủ đô đang rơi vào tình trạng quá tải.

Giới chức y tế Nga cho rằng, nguyên nhân khiến số ca mắc mới tăng mạnh là do sự lây lan nhanh của biến thể Delta. Nước này đang áp dụng một loạt biện pháp bắt buộc hoặc khuyến khích người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo vtv.vn