Thứ 5, 09/05/2024, 08:59[GMT+7]

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 27 vụ tai nạn lao động

Thứ 2, 05/07/2021 | 18:59:34
1,572 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền, huấn luyện về bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động được các cấp, các ngành và các địa phương chú trọng.

Công ty TNHH Minh Danh (Đông Hưng) thực hiện nghiêm các quy định về bào đảm an toàn, vệ sinh lao động.

Trong 6 tháng đầu năm có 46 doanh nghiệp tổ chức huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động cho 4.570 lao động; có 21 doanh nghiệp kiểm định và khai báo sử dụng 81 máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động; các ngành chức năng tổ chức kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống dịch Covid-19 tại 4 doanh nghiệp. Mặc dù công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động đã có chuyển biến, tuy nhiên, số vụ tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh vẫn còn cao. Trong 6  tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 27 vụ tai nạn lao động (trong đó 7 vụ có người chết).  

Để hạn chế số vụ tai nạn lao động, theo kế hoạch từ nay đến cuối năm ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các huyện, thành phố, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp duy trì việc tập huấn về công tác an toàn, vệ sinh lao động để nâng cao nhận thức cho người lao động.

Nguyễn Cường