Thứ 3, 23/04/2024, 17:24[GMT+7]

Khai mạc LHP Cannes 2021: Dàn sao dự công chiếu nhạc kịch, Jodie Foster nhận Cành cọ vàng

Thứ 4, 07/07/2021 | 08:29:42
3,072 lượt xem
Đêm mở màn LHP Cannes 2021đã thành công rực rỡ với buổi ra mắt tác phẩm "Annette", phim nhạc kịch của đạo diễn Leos Carax với sự tham gia của Driver và Marion Cotillard.

Tối 6/7 (giờ địa phương), đêm khai mạc LHP Cannes 2021 đã diễn ra theo đúng dự kiến. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã có mặt tại sự kiện này như Helen Mirren, Jessica Chastain, Adam Driver, Russell Mael, Ron Mael, Jodie Foster... Năm nay, thảm đỏ khai mạc của Cannes hiếm thấy sự xuất hiện của các mỹ nhân trẻ với những thiết kế lộng lẫy như những năm trước. 

Đặc biệt, không có sự xuất hiện của khẩu trang trên thảm đỏ. Điều đó giúp công chúng có cơ hội nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của các khách mời tham dự lễ khai mạc năm nay. Đạo diễn Spike Lee gây ấn tượng với bộ vest hồng, Marion Cotillard - nữ chính của phim nhạc kịch Annette - diện một thiết kế cao cấp của Channel.

Tại lễ khai mạc năm nay, mọi sự chú ý hướng về dàn diễn viên và đạo diễn của bộ phim nhạc kịch Annette. Đây không phải là một tác phẩm nhẹ nhàng lả lướt như La la land hay Một người mỹ ở Paris. Annette là tên cô con gái của Ann và Henry. Một đêm giông tố, Henry đã trở thành gã sát nhân, giết người vợ Ann. 

Cũng trong đêm khai mạc, Ban tổ chức đã trao tặng cho nữ diễn viên và cũng là một nhà làm phim của Mỹ, Jodie Foster, Cành cọ vàng danh dự. Cô cũng có bài phát biểu tại Cannes bằng tiếng Pháp trôi chảy khiến đạo diễn Spike Lee hâm mộ.

Lần đầu tiên kể từ Thế chiến II, LHP Cannes bị hủy vào năm ngoái do đại dịch COVID-19 lan rộng khắp thế giới. LHP năm nay cũng bị hoãn lại so với thời gian tổ chức thông thường khoảng 2 tháng. Cannes 2021 diễn ra trong thời tiết hè nóng oi ả nhưng không khiến không khí của nó bớt sôi động khi quy tụ được dàn nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Nga, Hàn Quốc...

Do dịch Covid-19 nên công tác phòng chống dịch được BTC thực hiện cẩn trọng. Những khách mời đến với Cannes 2021 đã được tiêm phòng vaccine, thực hiện thêm các biện pháp phòng ngừa những biến thể mới của Covid-19. BTC cũng yêu cầu khách mời không thuộc các nước trong khối EU phải có kết quả kiểm tra âm tính với Covid-19 trong 48 giờ, để được phép bước vào các địa điểm tổ chức sự kiện trong nhà thuộc LHP năm nay.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày