Thứ 7, 27/04/2024, 00:02[GMT+7]

Nổ đường ống dẫn nhiên liệu ở Iran khiến 3 người tử vong

Thứ 4, 07/07/2021 | 17:51:07
751 lượt xem
Theo Hãng thông tấn Cộng hòa Hồi giáo (IRNA), vụ nổ tại một đường ống dẫn dầu và khí đốt ở Tây Nam Iran đã khiến 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

(Ảnh minh họa: Reuters)

Vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu nói trên là do rò rỉ khí gas. Ông Adnan Qazi, Thống đốc quận Shush thuộc tỉnh Khuzestan, cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 16h ngày 6/7 (theo giờ địa phương).

Những hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy, một tòa nhà nhỏ bị bao quanh bởi các mảnh vỡ và một chiếc xe máy nằm nghiêng.

Theo IRNA, 3 người được cho là các kỹ thuật viên đã thiệt mạng trong vụ nổ diễn ra tại quận Shush, trong đó có một nhân viên của Công ty Khoan quốc gia Iran. Ông Qazi nói, 4 người bị thương nặng đã nghỉ ngơi trong một căn phòng ở gần đó vào lúc vụ nổ xảy ra.

Hãng thông tấn Mehr của Iran đưa tin, địa điểm vụ nổ nằm trong mỏ dầu Cheshmeh Khosh, quận Shush, cách tỉnh Ilam lân cận khoảng 20 km. Cơ quan Phát thanh Truyền hình Iran (IRIB) cho biết, vụ nổ xảy ra dọc theo đường ống nối từ mỏ dầu Cheshmeh Khosh đến thành phố Ahvaz.

Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh đã kêu gọi ngay lập tức mở cuộc điều tra về vụ nổ, đồng thời Công ty Dầu khí nhà nước NIOC thực hiện các bước cần thiết để hỗ trợ công nhân và gia đình của họ. Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran cử các nhóm y tế, an toàn và môi trường (HSE) để điều tra nguyên nhân của vụ nổ.

Theo vtv.vn