Thứ 3, 23/07/2024, 11:27[GMT+7]

Bão lớn hoành hành ở Gambia khiến 10 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán

Thứ 6, 09/07/2021 | 07:27:03
1,028 lượt xem
Cơn bão hoành hành ở Gambia đã khiến 10 người thiệt mạng và nhiều người khác phải di dời. Tổng thống Gambia đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về cơn bão này.

Ngày 8/7, nhiều gia đình đã phải sơ tán, tìm nơi trú ẩn ở khu vực xung quanh vùng ngoại ô thủ đô Banjul của Gambia sau khi một cơn bão lớn mang theo gió mạnh diễn ra trong đêm, san bằng nhiều ngôi nhà ở một số quận phía Tây của nước này và cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người.

Amadou Marong, cư dân vùng ngoại ô thủ đô Banjul, nói: "Gió đã thổi bay mái và phá hủy mái nhà tôi". Anh Amadou Marong đã được hàng xóm đưa tới một địa điểm trú ẩn sau khi gió trong cơn bão thổi bay tấm lợp bằng kim loại trên mái nhà của anh.

Nhiều khu vực đô thị ven biển của quốc gia châu Phi này vẫn không có điện hoặc nước sinh hoạt vào tối 8/7, sau khi cơ sở hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng do gió mạnh, mưa lớn gây ra lũ lụt.

Theo số liệu của Chính phủ Gambia, ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong cơn bão mạnh đổ bộ vào khoảng nửa đêm 8/7 và hơn 1.500 người phải sơ tán.

Sanna Dahaba, người đứng đầu Cơ quan Quản lý thảm họa thiên nhiên của Gambia, phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 8/7: "Bất kỳ người dân nào bị mất đi sinh mạng do hậu quả của thảm họa đều là một tổn thất lớn đối với đất nước. Chính phủ không xem nhẹ hoàn cảnh của người dân". 

Ông Sanna Dahaba nói thêm rằng, cơ quan này hoan nghênh bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các đối tác quốc tế.

Thông báo từ Văn phòng Tổng thống Gambia Adama Barrow cho biết, ông Barrow đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào chiều 8/7 để đánh giá thiệt hại và đưa ra kế hoạch ứng phó với cơn bão. Tuyên bố viết: "Tổng thống Barrow đang kêu gọi tất cả người dân Gambia và những nhà hảo tâm hỗ trợ các nạn nhân theo bất kỳ cách nào họ có thể, trong khi Chính phủ nỗ lực triên khai những hỗ trợ cần thiết". 

Theo vtv.vn