Chủ nhật, 19/05/2024, 20:14[GMT+7]

Những ý kiến tâm huyết của cử tri gửi tới kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 2, 12/07/2021 | 10:45:39
754 lượt xem
Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra từ ngày 12 - 14/7/2021. Cử tri toàn tỉnh phấn khởi trước thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, kết quả tốt đẹp của kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh, đồng thời có nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến kỳ họp.

Ông Bùi Văn Bình, xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình)

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND các cấp đã hoạt động rất tích cực, hiệu quả với nhiều đổi mới, ban hành nhiều chính sách sát thực, kịp thời, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra. Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; tiếp thu, phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri tới HĐND, các cấp, các ngành để xem xét, giải quyết. Cùng với đó, các đại biểu đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng, hành động, quyết định sáng suốt các vấn đề quan trọng của địa phương, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sớm xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, xã Đông Hoàng (Đông Hưng)

Xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu là xu hướng tất yếu nhằm thay đổi diện mạo, nâng cao đời sống của người dân các vùng nông thôn. Để thực hiện mục tiêu này phải phát huy nguồn nội lực từ nhân dân, không trông chờ, ỷ lại vào cấp trên, đồng thời phải sử dụng hiệu quả các nguồn lực, không để nợ đọng khó xử lý; tuy nhiên, hiện nay nhiều xã còn rất khó khăn, nguồn lực hạn chế. Vì vậy, tôi đề nghị HĐND, UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ các xã khó khăn trong xây dựng hạ tầng nông thôn mới; hỗ trợ quy vùng, tích tụ ruộng đất, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thuê lại ruộng đầu tư máy móc phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa nhằm giảm ruộng bỏ hoang. Thế mạnh của Thái Bình là sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên sản xuất còn manh mún, nhỏ lẻ, vì vậy tỉnh cần có cơ chế, chính sách đủ mạnh để thu hút các doanh nghiệp đầu tư khoa học kỹ thuật hiện đại vào để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn.

Ông Trần Viết Việt, xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ)

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhiệm vụ đặt ra đối với Thái Bình là rất nặng nề trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Thực tiễn đòi hỏi đại biểu HĐND các cấp ngay từ những kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới phải phát huy trí tuệ cùng HĐND ban hành các quyết sách phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá mà Nghị quyết đã đề ra. Trong đó, xây dựng thành công Khu kinh tế Thái Bình, hoàn thành xây dựng tuyến đường bộ ven biển và các tuyến giao thông trọng điểm đã khởi công; đẩy mạnh phát triển công nghiệp, nông nghiệp bền vững gắn với bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Cử tri đánh giá cao thời gian qua cấp ủy, chính quyền các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chúng tôi mong Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng vào cuộc ngăn chặn không để dịch xâm nhập vào địa bàn, ổn định sản xuất và đời sống nhân dân; khẩn trương triển khai thực hiện gói hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Đỗ Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày