Thứ 6, 29/03/2024, 15:45[GMT+7]

Ngôi nhà nhỏ sử dụng các vật liệu đơn giản, gần gũi tạo nên vẻ thân thiện, mộc mạc cho không gian sống.

Thứ 3, 13/07/2021 | 17:21:11
2,709 lượt xem
Với việc sử dụng các vật liệu đơn giản, gần gũi như gạch mộc, lưới mắt cáo, bê tông trần...các kiến trúc sư đã tiết kiệm khá nhiều chi phí cho gia chủ cũng như tạo nên vẻ thân thiện, mộc mạc cho không gian sống.

Wasp House là ngôi nhà nhỏ nằm trên khu đất 3,5mx7m ở Quận Bình Tân (TP HCM). Nhà xây cho 2 anh chị em với 2 tầng, mỗi tầng 1 phòng ngủ.

Vị trí của ngôi nhà có nhược điểm lớn là dài và hẹp, lại nằm trong một con hẻm nhỏ nên bài toán đặt ra cho các kiến trúc sư là phải thiết kế sao cho có luôn có sự thông gió và nhiều ánh sáng. 

Điểm nhấn của căn nhà là tràn ngập ánh nắng với lớp kính trên mái và bức tường gạch lỗ. 

Ánh nắng chan hòa với những viên gạch mộc mạc tạo nên một không gian sống gần gũi, nhiều cảm xúc. 

Cổng nhà và hàng rào được thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt bằng kim loại để trồng cây dây leo. Những cây dây leo này sẽ giúp che nắng và lọc bụi cho ngôi nhà. 

Để tiết kiệm chi phí, các kiến trúc sư đã đơn giản hóa các chi tiết, vật liệu và nội thất cũng như tối ưu hóa các không gian chức năng và giảm chiều cao của mỗi tầng. 

Hệ thống cầu thang bằng kim loại với những góc nhỏ đặt chậu cảnh ấn tượng. Các chậu cảnh tạo nên khoảng xanh xinh xắn trong ngôi nhà nhỏ. 

Phòng ngủ rộng thoáng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. 

Phòng khách, nhà bếp và phòng ăn được bố trí ở tầng 1. 

Những tia nắng mặt trời kết hợp gạch đỏ tạo cho Wasp House vẻ mộc mạc, gần gũi quen thuộc của làng quê Việt...

Nguồn ảnh: Quang Dam

Theo kienthuc.net.vn