Thứ 4, 01/05/2024, 10:52[GMT+7]

Ý kiến cử tri đánh giá về kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ 4, 14/07/2021 | 19:20:06
784 lượt xem
Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp, cử tri và nhân dân trong tỉnh rất tin tưởng sau kỳ họp các nhiệm vụ, giải pháp quyết định tại kỳ họp sẽ sớm triển khai thực hiện, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Ông Vũ Trọng Đạt, xã Việt Thuận (Vũ Thư)

Qua theo dõi kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, được nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021, tôi thấy nhiệm vụ đặt ra đối với tỉnh trong thời gian tới là phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì nhiệm vụ cũng sẽ rất nặng nề cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị  và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tôi đề nghị, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên diện rộng bảo đảm an toàn, hiệu quả tạo ra miễn dịch cộng đồng. Có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ việc tích tụ ruộng đất. Nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình, có phương án để thúc đẩy tiêu thụ nông sản bền vững. Đồng thời chú trọng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm môi trường, tạo môi trường thuận lợi, hấp dẫn cho các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Nặc, xã Hồng Dũng (Thái Thụy)

Qua theo dõi tôi thấy phiên thảo luận tại hội trường của kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh diễn ra thực sự dân chủ, thẳng thắn, cởi mở và trách nhiệm. Các ý kiến phát biểu ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều vấn đề nóng, quan trọng của tỉnh dư luận xã hội và nhân dân quan tâm đã được các đại biểu HĐND tỉnh đưa ra thảo luận sôi nổi tại nghị trường như vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; thu, chi, điều hành ngân sách; thực hiện chính sách với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022; tình hình tội phạm, việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua… Các đại biểu đã nói thẳng, nói thật thực trạng, tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể, sát tình hình thực tế của tỉnh. Tôi mong các vị đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên đi cơ sở, quan tâm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để tiếp tục đưa ra thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp, có những quyết sách sát thực góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

 

Bà Trần Thị Thắm, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình)

Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh diễn ra trong thời gian ngắn nhưng nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh đã được đưa ra bàn thảo, xem xét, quyết định. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghiên cứu, thảo luận, đánh giá toàn diện, khách quan về các nội dung được trình tại kỳ họp, thống nhất thông qua 14 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết cử tri đang rất quan tâm, mong đợi. Đây chính là cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và các năm tiếp theo. Vì vậy, tôi mong UBND tỉnh sớm thể chế hoá các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành, triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả; HĐND tỉnh thường xuyên tổ chức giám sát việc thực hiện nghị quyết của các cấp, các ngành, trên cơ sở đó chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ cơ chế, chính sách không còn phù hợp.

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ, xã Đông Cơ (Tiền Hải)

Qua theo dõi tôi thấy kỳ họp lần này tiếp tục có nhiều đổi mới, đã giảm thời gian đọc báo cáo tại hội trường, dành nhiều thời gian cho thảo luận. Nội dung thảo luận đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm và cả năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. Đặc biệt, đây là kỳ họp đầu nhiệm kỳ song nhiều vấn đề quan trọng đã được đưa ra và được thảo luận, xem xét, quyết định thông qua các tờ trình của UBND tỉnh về các lĩnh vực kinh tế - xã hội và một số nội dung quan trọng khác. Trong đó có những vấn đề mà cử tri và nhân dân rất quan tâm như cơ chế chính sách thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt đối với xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025; chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng khu nghĩa trang nhân dân kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025; về quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội áp dụng trên địa bàn tỉnh... Các đại biểu dự họp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thể hiện trong việc giải trình, phát biểu thảo luận, nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình, bảo đảm nghị quyết của HÐND tỉnh được ban hành chất lượng, có tính khả thi cao, theo đúng quy định của pháp luật.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày