Thứ 6, 26/04/2024, 14:23[GMT+7]

Hội thảo tư vấn, phản biện đề án phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025

Thứ 5, 15/07/2021 | 16:04:37
1,587 lượt xem
Chiều ngày 15/7, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện đề án phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025.

Các đại biểu dự hội thảo.

Giai đoạn 2016-2020, hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh đã từng bước đổi mới, thu được những kết quả nhất định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ được tăng cường, hiệu quả hơn, cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, khoa học và công nghệ góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế của địa phương. Qua báo cáo, khảo sát, hàm lượng khoa học và công nghệ trong các sản phẩm chủ lực của các ngành, lĩnh vực tăng hằng năm.

Theo dự thảo đề án phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025 có mục tiêu là phát triển khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành tạo bước chuyển biến cơ bản về năng lực và trình độ nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo, nhất là những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trên cơ sở khai thác tiềm năng lợi thế của tỉnh, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, là động lực chính của tăng trưởng kinh tế. Một trong những mục tiêu cụ thể của đề án đó là 100% cơ quan hành chính nhà nước các cấp xây dựng, áp dụng và duy trì có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung tư vấn, phản biện, đóng góp vào dự thảo. Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Sở Khoa học và Công nghệ sớm tổng hợp, hoàn thiện đề án trình các cấp, ngành xem xét, phê duyệt đề án.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày