Thứ 7, 27/04/2024, 03:34[GMT+7]

Bể nước thắm tình quân dân

Chủ nhật, 18/07/2021 | 14:10:35
1,726 lượt xem
Đến với đồng bào ở bản Tùng Hương, xã Tam Quang (Tương Dương, Nghệ An), chúng tôi được chứng kiến niềm vui của người dân nơi đây khi cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP tỉnh Nghệ An) hỗ trợ xây dựng bể nước, đưa nước sạch về phục vụ người dân trong bản.

Niềm vui của dân bản Tùng Hương, xã Tam Quang (Tương Dương, Nghệ An) khi được sử dụng nguồn nước sạch (ảnh chụp trước ngày 27-4-2021).

Bản Tùng Hương có 30 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc, đứng chân ở địa hình núi cao, xa sông suối, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Vào mùa khô, dân bản phải đi bộ rất xa đến đầu nguồn khe Thơi gùi nước về dùng. Để lấy nước về sinh hoạt, trong bản đàn ông đi làm ăn xa hết, người già, phụ nữ phải gùi nước về rất vất vả. Vào mùa mưa, dòng nước đục ngầu, nguy cơ mắc các bệnh ngoài da rất cao.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà con, Đồn Biên phòng Tam Quang đã xây dựng bể nước có sức chứa hơn 30m³, với tổng kinh phí 50 triệu đồng. Việc xây dựng bể nước không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho bà con mà còn làm thay đổi tập quán, ý thức sử dụng nguồn nước bảo đảm vệ sinh, hạn chế mắc các bệnh do nguồn nước gây ra. Là người được hưởng lợi từ công trình nước sạch này, bà La Thị Thương, người dân trong bản chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên bà con dân bản được sử dụng nước sạch từ bể nước gần nhà, người dân rất phấn khởi. Vui nhất là đám trẻ con trong bản, cứ nóng là bọn chúng lại cùng nhau ra bể xả nước tắm trên nền bê tông sạch sẽ, dòng nước mát lạnh”.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tam Quang cho biết: “Đứng chân trên địa bàn đời sống đồng bào còn gặp nhiều khó khăn, do đó cán bộ, chiến sĩ của đồn luôn tâm niệm và thực hiện phương châm đưa đến cho đồng bào những cái họ còn thiếu, giúp đồng bào những cái họ đang cần, hỗ trợ đồng bào những gì thực sự thiết thực. Cùng với hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, Đảng ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Tam Quang luôn xác định lựa chọn những phần việc, công trình thực sự thiết thực để triển khai xây dựng giúp bà con cũng là nhiệm vụ chính trị của đồn. Những công trình bàn giao cho đồng bào không chỉ góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn mà còn tăng cường tình đoàn kết quân dân.

Theo qdnd.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày