Thứ 6, 29/03/2024, 14:38[GMT+7]

EU xem xét sử dụng thuốc viêm khớp Kineret để điều trị Covid-19

Thứ 4, 21/07/2021 | 08:29:52
817 lượt xem
EMA sẽ đánh giá dữ liệu thu được từ 2 nghiên cứu lâm sàng đang được triển khai nhằm điều tra mức độ an toàn và hiệu quả của thuốc ở những bệnh nhân nhập viện mắc COVID-19.

EMA sẽ đánh giá việc sử dụng thuốc viêm khớp Kineret trong điều trị COVID-19. (Ảnh: Kineret)

Ngày 19/7, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) cho biết bắt đầu đánh giá việc sử dụng một loại thuốc điều trị viêm khớp trong điều trị các bệnh nhân COVID-19 trưởng thành bị viêm phổi có nguy cơ suy hô hấp nặng.

Theo đó, EMA sẽ đánh giá dữ liệu thu được từ 2 nghiên cứu lâm sàng đang được triển khai nhằm điều tra mức độ an toàn và hiệu quả của thuốc ở những bệnh nhân nhập viện mắc COVID-19. Dự kiến, kết quả đánh giá sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay.

Thuốc Kineret được bào chế bởi Sobi, nhà sản xuất thuốc điều trị bệnh hiếm gặp của Thụy Điển, hiện được chỉ định để điều trị một số tình trạng viêm. Thuốc trị viêm khớp dạng thấp Kineret là phương pháp điều trị COVID-19 mới nhất có thể được EMA cân nhắc vì biến thể Delta đang làm gia tăng số ca bệnh.

Remdesivir của hãng Gilead là loại thuốc duy nhất hiện được phép sử dụng để điều trị COVID-19 ở Liên minh Châu Âu.

EU xem xét sử dụng thuốc viêm khớp Kineret để điều trị COVID-19 - Ảnh 1.

Thuốc Kineret được bào chế bởi Sobi, Thụy Điển. (Ảnh: sobi.com)

Cùng ngày, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) thông báo, cơ quan y tế vùng lãnh thổ này đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Medigen, nhà sản xuất vaccine Đài Loan. Các chuyên gia địa phương cho biết, dữ liệu ban đầu cho thấy, vaccine này có hiệu quả tương tự vaccine của AstraZeneca.

Vaccine ngừa COVID-19 của công ty Medigen Vaccine Biologics Corp, có tên gọi chính thức là MVC-COV1901, vẫn đang được thử nghiệm ở giai đoạn cuối. Kết quả thử nghiệm giai đoạn 2 vừa được công bố hồi tuần trước.

Việc Đài Loan cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine MVC-COV1901 nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho người dân địa phương. Theo kế hoạch, chương trình tiêm chủng vaccine sử dụng loại vaccine sẽ được triển khai sớm nhất vào tháng 8. Thông tin chi tiết về tỷ lệ hiệu quả của loại vaccine này không được công bố.

Theo vtv.vn