Thứ 6, 29/03/2024, 14:17[GMT+7]

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ 4, 21/07/2021 | 16:56:42
656 lượt xem
Sáng ngày 21/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo liên hiệp, các hội văn học, nghệ thuật, hội khoa học - kỹ thuật và đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự hội nghị có đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Thành công đó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện quá trình đổi mới đất nước, củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới đất nước. Đồng chí yêu cầu các đại biểu cần nhận thức sâu sắc và nghiêm túc, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2021 và là công việc cần được thực hiện thường xuyên, cẩn trọng, bài bản trong suốt cả nhiệm kỳ nhằm bảo đảm mỗi cán bộ, đảng viên, hội liên hiệp, hội văn học, nghệ thuật, hội khoa học - kỹ thuật và đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức đều nắm vững và sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động văn học, nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, hướng tới các sản phẩm văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật có chất lượng cao, thiết thực, phục vụ sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Các đại biểu cần chú ý các nội dung chuyên sâu của văn kiện Đại hội, những quan điểm của Đại hội về văn hóa, văn nghệ, khoa học, kỹ thuật, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

 Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt các chuyên đề gồm: những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; những chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng về văn hóa, văn nghệ qua các kỳ Đại hội; nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo.

Thu Thủy