Chủ nhật, 05/05/2024, 16:49[GMT+7]

AstraZeneca đẩy mạnh nguồn cung cho Đông Nam Á

Chủ nhật, 25/07/2021 | 15:35:59
904 lượt xem
Hiện AstraZeneca đang rà soát mạng lưới sản xuất trên toàn thế giới của mình, để tìm kiếm vaccine bổ sung cho khu vực Đông Nam Á.

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca. Ảnh: PAP/TTXVN

Hãng dược AstraZeneca của Anh đang nỗ lực tăng cường nguồn cung vaccine COVID-19 cho Thái Lan và khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh xuất hiện thông tin đồn đoán về khả năng đáp ứng vaccine của hãng.

Trước đó, khu vực Đông Nam Á và Thái Lan được đảm bảo là sẽ nhận vaccine từ nhà máy đối tác của hãng ở Thái Lan là Siam Bioscience, thuộc sở hữu Nhà vua Thái Lan, tuy nhiên đã có những lo ngại về sản lượng và thời gian giao hàng.

Trước đó, ngày 28/6, hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh/Thụy Điển) thông báo sẽ đảm bảo đáp ứng việc cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho các nước ở Đông Nam Á theo đúng kế hoạch. Thông báo này được đưa ra sau sự chậm trễ ban đầu trong việc sản xuất và giao hàng của AstraZeneca.

AstraZeneca cho biết Thái Lan, nơi đang sản xuất vaccine của hãng này trong nước, sẽ nhận được 6 triệu liều như đã thỏa thuận trong tháng này. Trong khi đó, việc xuất khẩu vaccine sang các nước Đông Nam Á khác sẽ bắt đầu vào đầu tháng 7.

Trong một tuyên bố, AstraZeneca Thái Lan cho biết, đối tác Siam Bioscience, sẽ sản xuất 180 triệu liều vaccine trong năm nay, trong đó hơn 30% cho Thái Lan và 70% cho các nơi khác ở Đông Nam Á.

Theo vtv.vn