Thứ 7, 20/04/2024, 13:02[GMT+7]

Đổi mới công nghệ tạo động lực phát triển

Thứ 3, 10/08/2021 | 08:59:51
2,120 lượt xem
Cập nhập kịp thời công nghệ mới, đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực tự động hóa không chỉ cải thiện môi trường làm việc của người lao động mà còn góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sức cạnh tranh cho doanh nghiệp - đó là chiến lược mang lại thành công cho Công ty Cổ phần In Thái Bình.

Việc đầu tư công nghệ mới, máy móc hiện đại giúp Công ty Cổ phần In Thái Bình nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm.

Nhắc đến thương hiệu trong ngành in tại Thái Bình, nhiều khách hàng đã quen và gửi trọn niềm tin vào Công ty Cổ phần In Thái Bình bởi giá thành cạnh tranh, luôn giao hàng đúng hẹn, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên. Để giữ chữ tín và chinh phục khách hàng, vừa qua Công ty đã đầu tư hàng loạt máy móc hiện đại với công nghệ tiên tiến nhất ngành in hiện nay. Ngoài trang bị 1 máy Mitsubishi in 4 màu công nghệ Nhật Bản có thể in khổ giấy từ 52 x 36cm đến 103 x 80cm phục vụ in báo, tạp chí, sách, biểu mẫu, catalog..., Công ty còn đầu tư hơn 2 tỷ đồng mua 1 máy chế bản out kẽm CTP và 3 máy cắt, gấp tự động công nghệ Nhật Bản.

Ông Lê Xuân Ba, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Việc đầu tư máy chế bản out kẽm nhằm hoàn thiện, khép kín quy trình sản xuất của Công ty và giúp chúng tôi chủ động kiểm soát chất lượng sản phẩm. Nếu như trước đây, khi có bản in điện tử Công ty phải mang đi Hà Nội thuê làm bản kẽm không chỉ chịu chi phí cao mà còn mất thời gian chờ khoảng 3 giờ; nay chế bản kẽm tại chỗ, thời gian chờ chỉ mất 30 phút và tiết giảm được 25% chi phí. Còn việc đầu tư hệ thống máy cắt, gấp tự động giúp năng suất lao động của công nhân tăng gấp 10 lần. Nếu gấp thủ công, mỗi người chỉ gấp được 700 - 800 tờ/giờ; có máy móc hỗ trợ, mỗi người gấp được 9.000 - 10.000 tờ/giờ. Công ty đầu tư nhiều máy móc hiện đại giúp giảm cường độ lao động và cải thiện đáng kể thu nhập của người lao động (bình quân 7 triệu đồng/người/tháng).

Nhờ có máy cắt, gấp tự động, năng suất lao động của công nhân tăng gấp 10 lần.

Song song với đầu tư máy móc, công nghệ mới, Công ty Cổ phần In Thái Bình tập trung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, trình độ tay nghề giúp người lao động làm chủ phương tiện và tiến bộ khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng in ấn. Sản phẩm ngày càng tốt hơn, giá thành giảm 15% so với trước đã tạo ra sức cạnh tranh và chinh phục các khách hàng. 

Ông Nguyễn Đức Cương, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh, Trường Đại học Thái Bình cho biết: Mỗi năm chúng tôi có nhu cầu in hàng vạn tờ rơi, tài liệu phục vụ công tác tuyển sinh của nhà trường. Sau khi nghiên cứu một số đơn vị in ấn, chúng tôi quyết định chọn Công ty Cổ phần In Thái Bình làm đối tác cung cấp các sản phẩm in cho nhà trường vì màu sắc, hình ảnh in sắc nét, đúng thiết kế và có giá thành hợp lý.

Đầu tư đổi mới khoa học công nghệ, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất, Công ty Cổ phần In Thái Bình đã duy trì hợp đồng với các đối tác truyền thống và thu hút được nhiều khách hàng mới là cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh và một số địa phương lân cận như Nam Định, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên. 

Ông Lê Xuân Ba cho biết thêm: Lượng khách hàng tăng, Công ty bảo đảm việc làm thường xuyên, nâng cao thu nhập cho người lao động; doanh thu của Công ty tăng ngay cả trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19: năm 2020 đạt 8 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2019; 7 tháng đầu năm 2021 đạt 5 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020. Hiện nay, Công ty đang phát động cán bộ, người lao động thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trong những tháng còn lại của năm 2021 để phấn đấu hoàn thành vượt mục tiêu tổng doanh thu đạt trên 10 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước.

Khắc Duẩn