Thứ 5, 02/05/2024, 06:25[GMT+7]

Nổ xe bus ở Nga, một người tử vong, 15 người bị thương

Thứ 6, 13/08/2021 | 08:12:06
1,331 lượt xem
Hãng Thông tấn nhà nước Interfax đưa tin, một vụ nổ xe bus đã xảy ra ở thành phố Voronezh của Nga, khiến một phụ nữ thiệt mạng và 15 người khác phải nhập viện.

Vụ nổ xe bus xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 12/8 (theo giờ địa phương). Ảnh: TASS

Vụ nổ xảy ra vào tối 12/8, "xé nát" chiếc xe bus khi nó đang đỗ và hành khách đang lên xe. Các cửa sổ bị nổ tung và nhiều mảnh kính vỡ bắn tung ra khắp đường phố.

Có khoảng 35 hành khách có mặt trên xe bus vào thời điểm vụ nổ xảy ra, tài xế nói với kênh truyền hình Rossiya-24. Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn từ cơ quan y tế khu vực đưa tin, một nữ hành khách đã được đưa đi chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nguy kịch và sau đó đã tử vong. Trong khi đó, 3 hành khách được thông báo đang trong tình trạng bị thương nghiêm trọng, hơn 10 người khác phải nhập viện điều trị.

Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy, vụ nổ ở phía bên trái xe bus và hành khách cố gắng trèo ra khỏi cửa xe và cửa sổ bị hỏng vài giây sau đó. Sau vụ nổ, xe bus không bị bốc cháy.

Chính quyền địa phương hiện chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ nổ xe bus. Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên từ cơ quan giao thông vận tải của khu vực nói với Interfax rằng, nguyên nhân là do một ống chứa khí được lắp trên nóc xe bus gặp trục trặc. Tuy nhiên, vào tối 12/8, các nhà điều tra đã không loại trừ khả năng có thiết bị nổ ở trên xe, RT đưa tin.

Tài xế lái xe bus và đại diện Văn phòng Thị trưởng Voronezh cho biết, xe bus này sử dụng động cơ diesel.

Ủy ban Điều tra Nga thông báo đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ nổ và cử các chuyên gia từ Moscow đến để kiểm tra và điều tra tại hiện trường. Hiện khu vực này đã bị cảnh sát địa phương và lực lượng an ninh FSB sở tại phong tỏa, kiểm soát.

Theo vtv.vn