Thứ 2, 13/05/2024, 08:17[GMT+7]

Rơi máy bay trong khi bay thử nghiệm ở Nga, 3 người thiệt mạng

Thứ 4, 18/08/2021 | 08:05:49
492 lượt xem
Ngày 17/8, máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-112V của Nga đã bị rơi ở bên ngoài thủ đô Moscow, khiến cả 3 người trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-112V của Nga bị rơi. (Ảnh: RT)

Máy bay Ilyushin Il-112V đã gặp tai nạn khi đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm tới căn cứ không quân Kubinka.

Tai nạn rơi máy bay nói trên đã được báo cáo bởi United Aircraft Corporation, nhà phát triển máy bay.

Theo một nguồn tin của TASS, có 3 người trên khoang trong lúc vụ tai nạn máy bay xảy ra, trong đó có phi công bay thử nghiệm danh dự Nikolay Kuimov, người giữ danh hiệu Anh hùng nước Nga. Trước khi máy bay gặp nạn, động cơ bên phải của máy bay đã bốc cháy, khiến chiếc Il-112V bị nghiêng sang bên phải. Hãng thông tấn TASS đưa tin, máy bay bắt đầu bị mất tốc độ trước khi bị lật và rơi xuống đất.

Rơi máy bay trong khi bay thử nghiệm ở Nga, 3 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Khói lửa bôc lên từ hiện trường vụ rơi máy bay. (Ảnh: RT)

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Rostec, công ty mẹ của United Aircraft Corporation, cho biết sẽ thành lập một ủy ban điều tra vụ tai nạn và lưu ý rằng, mẫu máy bay này hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

IL-112V là máy bay vận tải hạng nhẹ thế hệ mới được chế tạo tại Nhà máy Hàng không Voronezh, cách thủ đô Moscow khoảng 500 km về phía Nam. Máy bay được thiết kế để vận chuyển quân nhân, vũ khí và các thiết bị quân sự khác, với khối lượng vận chuyển tối đa 5 tấn. Ban đầu, mẫu này được sản xuất như một máy bay chở khách, sau đó được chuyển đổi để phục vụ trong quân đội.

Theo vtv.vn