Thứ 7, 18/05/2024, 20:46[GMT+7]

Taliban dự kiến công bố cơ cấu chính phủ mới trong vài tuần tới

Chủ nhật, 22/08/2021 | 10:57:40
1,669 lượt xem
Theo một người phát ngôn của Taliban, lực lượng này dự kiến công bố cơ cấu chính phủ mới tại Afghanistan trong vài tuần tới.

Nhà lãnh đạo hàng đầu của Taliban, đồng thời là người đồng sáng lập phong trào này - ông Mullah Baradar - hôm qua đã tới thủ đô Kabul để tiến hành các cuộc thảo luận về việc thành lập một chính quyền mới toàn diện tại Afghanistan.

Ngoài sự xuất hiện của ông Mullah Baradar, nhiều tướng lĩnh cấp cao của lực lượng này cũng có mặt ở Kabul trong những ngày gần đây.

Taliban sẽ thành lập các nhóm chuyên trách để giải quyết khủng hoảng tài chính và các vấn đề an ninh của đất nước. Các chuyên gia từng làm việc trong chính quyền trước đây sẽ được mời tham gia các nhóm chuyên trách.

Taliban cũng đã phát đi thông điệp muốn xây dựng quan hệ ngoại giao và thương mại với tất cả các quốc gia trên thế giới.

Trước đó, ngày 18/8, lực lượng Taliban cho biết hiện vẫn còn quá sớm để quyết định liệu chính quyền mới ở Afghanistan có bao gồm cả những chính khách đã từng tham gia nội các cũ của nước này hay không. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận quốc tế đang hết sức quan tâm tới tiến trình thành lập chính quyền mới tại quốc gia Tây Nam Á này.

Theo vtv.vn