Thứ 4, 08/05/2024, 04:32[GMT+7]

Thái Lan: Trẻ bị tác dụng phụ do tiêm vaccine COVID-19 sẽ được bồi thường

Chủ nhật, 26/09/2021 | 17:15:32
1,126 lượt xem
Theo Văn phòng An ninh y tế quốc gia Thái Lan, các trường hợp trẻ em gặp phải tác dụng phụ do tiêm vaccine sẽ được bồi thường.

Ảnh minh họa

Nhà chức trách Thái Lan cho biết, dữ liệu hiện nay cho thấy, khả năng bị tác dụng phụ do tiêm vaccine Pfizer ở trẻ em là rất thấp. Trích dẫn dữ liệu ở Mỹ, nhà chức trách Thái Lan cho biết, vaccine COVID-19 của Pfizer có thể gây viêm tim ở các trẻ trai từ 0 - 19 tuổi, chủ yếu sau khi tiêm liều thứ hai. Tỉ lệ gặp tình trạng này là 1/1 triệu trường hợp tiêm vaccine Pfizer và đều hồi phục sau đó. Hiện mức bồi thường cụ thể chưa được công bố.

Nước này đang thực hiện kế hoạch tiêm chủng cho học sinh trung học và học nghề, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/11 tới. Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết đang phối hợp với Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh để đẩy nhanh việc tiêm vaccine COVID-19 cho 210.000 giáo viên ở các trường trung học cơ sở. Học sinh từ 12 - 17 tuổi sẽ được tiêm vaccine Moderna và Pfizer nếu phụ huynh đồng ý. Đây là biện pháp để học sinh có thể quay lại học trực tiếp tại trường an toàn từ học kỳ 2 năm nay. Hiện học sinh ở Thái Lan đang học trực tuyến.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Thái Lan, nước này sẽ lùi lịch mở cửa Bangkok và một số thành phố lớn khác cho du khách nước ngoài sang tháng 11 do tiến độ tiêm chủng chưa đạt mục tiêu.

Thái Lan: Trẻ bị tác dụng phụ do tiêm vaccine COVID-19 sẽ được bồi thường - Ảnh 1.

Thái Lan đang triển khai tiêm chủng cho học sinh trung học và học nghề(Ảnh: AP)


Ủy ban quốc gia về bệnh truyền nhiễm của Thái Lan sẽ kiến nghị rút ngắn thời gian cách ly với du khách quốc tế để vực dậy ngành du lịch và kinh tế nói chung. Nếu dự thảo được thông qua, các nhóm du khách quốc tế được lựa chọn sẽ chỉ phải cách ly từ 7 - 10 ngày thay vì 14 ngày như hiện nay.

Du khách đã tiêm đủ hai liều vaccine và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính sẽ cách ly 7 ngày. Khách không có chứng nhận tiêm vaccine sẽ cách ly trong 10 ngày. Họ sẽ phải xét nghiệm PCR khi nhập cảnh (bằng đường hàng không) và trước khi kết thúc cách ly.

Với mục tiêu mỗi ngày sẽ tiêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, Thái Lan đã khởi động chiến dịch tiêm chủng quốc gia mới. Trước khi bắt đầu chiến dịch này, Thái Lan mỗi ngày tiêm được từ 600.000 - 800.000 liều vaccine. Chính phủ nước này đang cố gắng nâng số lượng lên 1 triệu mũi tiêm mỗi ngày nhằm tăng khả năng ứng phó với các loại biến thể mới.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng đang tập trung tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi trở lên để chuẩn bị cho việc mở cửa trường học trở lại trong học kỳ tới.

Theo vtv.vn