Thứ 6, 19/04/2024, 13:23[GMT+7]

EU cấp phép liều tăng cường vaccine COVID-19

Thứ 3, 05/10/2021 | 11:12:52
266 lượt xem
Theo EMA, người có hệ miễn dịch yếu nghiêm trọng có thể được tiêm liều vaccine COVID-19 thứ ba của hãng Pfizer và Moderna.

Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) đã thông báo, những người có hệ miễn dịch yếu nghiêm trọng có thể được tiêm liều vaccine COVID-19 thứ ba của hãng Pfizer và Moderna, 28 ngày sau liều thứ hai. Trong khi đó, những người trưởng thành khỏe mạnh có thể được tiêm liều thứ ba của hãng Pfizer, 6 tháng sau liều thứ hai.

Hướng dẫn của EMA đã được chờ đợi từ lâu, sau khi một số nước thành viên Liên minh châu Âu đã tự triển khai các chương trình tiêm liều tăng cường, khoảng 6 tháng sau 2 mũi tiêm đầu. Tuy nhiên, các nước này đang đưa ra các hướng dẫn rất khác nhau về đối tượng tiêm mũi thứ ba. Hiện EMA cho hay vẫn cần thêm thông tin chứng minh chắc chắn hơn cho hướng dẫn của họ.

Quyết định của một số nước vẫn tiến hành tiêm mũi tăng cường, trong khi nhiều nước chưa đạt được độ phủ những liều vaccine đầu đang khiến giới chuyên gia y tế thế giới lo ngại. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới đã kêu gọi hoãn tiêm liều tăng cường cho cả những người có hệ miễn dịch yếu, ít nhất cho tới cuối năm.

Theo vtv.vn