Thứ 5, 02/05/2024, 22:35[GMT+7]

Tập huấn, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật trong hoạt động thủy sản

Thứ 4, 06/10/2021 | 18:37:16
4,495 lượt xem
Chiều ngày 6/10, tại xã Nam Thịnh (Tiền Hải), Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh), UBND xã Nam Thịnh tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật trong hoạt động thủy sản, phổ biến khoa học công nghệ, hướng dẫn kỹ thuật khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

Cán bộ Chi cục Thủy sản phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong hoạt động thuỷ sản cho ngư dân.

Tại hội nghị, ngư dân khai thác hải sản của 2 xã: Nam Thịnh (Tiền Hải), Hồng Tiến (Kiến Xương) đã được phổ biến quy định về khai thác thủy sản trong nội địa, trong, ngoài vùng biển Việt Nam; hoạt động thủy sản của tàu nước ngoài trong vùng biển Việt Nam và Luật Thủy sản quy định về khai thác bất hợp pháp. Ngoài ra, đại diện Chi cục Thủy sản đã giải đáp thắc mắc của ngư dân trong quản lý tàu cá như: việc giám sát hành trình lắp đặt trên tàu cá, đăng kiểm tàu cá, các nội dung về hậu cần nghề cá… và các quy định xử phạt vi phạm hành chính về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Khoảng 60 ngư dân khai thác hải sản thuộc 2 xã Nam Thịnh (Tiền Hải), Hồng Tiến (Kiến Xương) tham gia tập huấn.

Buổi tập huấn giúp ngư dân nắm bắt những quy định của Nhà nước trong lĩnh vực khai thác thủy sản. Qua đó chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi ra khơi khai thác hải sản, góp phần cùng cả nước quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu EC và phát triển nghề cá bền vững.

Ngân Huyền