Thứ 6, 19/04/2024, 07:49[GMT+7]

Brazil diệt băng cướp 25 tên

Thứ 3, 02/11/2021 | 09:53:25
957 lượt xem
Cảnh sát Brazil mở chiến dịch truy quét băng đảng cướp ngân hàng, tiêu diệt 25 tên và thu giữ nhiều vũ khí hạng nặng.

Số tang vật mà cảnh sát Brazil thu giữ trong vụ truy quét băng nhóm cướp ngân hàng ở Varginha, bang Minas Gerais, ngày 31/10.

"25 tên tội phạm bị tiêu diệt, không ai bị thương", một cảnh sát liên bang Brazil cho biết hôm qua. Cuộc truy quét có sự tham gia của 50 cảnh sát cùng quân cảnh gần thành phố Varginha, bang Minas Gerais.

Cảnh sát đột kích vào hai trang trại, nơi tổ chức tội phạm chuyên cướp ngân hàng và máy ATM đang chuẩn bị cho cuộc tấn công một số chi nhánh ngân hàng địa phương. 18 nghi phạm bị tiêu diệt ở trang trại đầu tiên, 7 tên ở trang trại thứ hai.

"Đây có lẽ là chiến dịch chống tội phạm cướp ngân hàng lớn nhất mà chúng tôi từng thực hiện ở Brazil. Nhiều kẻ tình nghi đang chuẩn bị đi cướp và bất ngờ vì lực lượng tình báo của chúng tôi", đại úy Layla Brunnela thuộc lực lượng quân cảnh cho biết.

Cảnh sát thu giữ lượng lớn vũ khí, bao gồm súng trường và lựu đạn cùng một số phương tiện bị đánh cắp. Những băng nhóm này thường phóng hỏa đốt xe sau khi cướp để chặn đường, khiến cảnh sát khó truy đuổi.

Brazil đang ghi nhận số vụ cướp ngân hàng sử dụng vũ khí hạng nặng gia tăng tại các thành phố cỡ vừa, nơi bọn cướp lên phương án đào tẩu kỹ lưỡng. Hồi tháng 8, một băng nhóm ở thành phố Aracatuba, bang Sao Paulo, gieo rắc kinh hoàng trong vụ cướp sử dụng máy bay không người lái, chất nổ và bắt con tin khiến ba người chết.

Morotti Fernandes, chỉ huy tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm Brazil, nhận định có thể băng nhóm bị tiêu diệt hôm 31/10 cùng nhóm với băng đảng ở Aracatuba, cũng như những thành phố từng xảy ra các vụ tương tự.

Theo vnexpress.net