Thứ 5, 28/03/2024, 22:21[GMT+7]

Các doanh nghiệp trên địa bàn Vũ Thư: Chuyển trạng thái chống dịch Covid-19

Thứ 5, 11/11/2021 | 16:37:47
8,357 lượt xem
Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhất là đã xuất hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 (F0) tại một doanh nghiệp ở xã Vũ Đoài, để thích ứng với tình hình mới, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư đã nâng mức cảnh báo lây nhiễm và nhanh chóng chuyển trạng thái sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19. Mục tiêu cao nhất các doanh nghiệp đặt ra là ngăn dịch xâm nhập bảo đảm an toàn để sản xuất, kinh doanh.

Tất cả công nhân nhà máy 6 của Công ty Tân Đệ tại huyện Vũ Thư đều phải sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Công ty Tân Đệ có 8 nhà máy sản xuất trên địa bàn tỉnh với hơn 17.500 người lao động. Mặc dù 100% người lao động đủ điều kiện đã được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 song không chủ quan trước dịch bệnh, Công ty vẫn duy trì thực hiện "5K", các nhà máy duy trì vệ sinh tiêu độc khử khuẩn, cơ sở vật chất, hậu cần kỹ thuật phục vụ công tác chống dịch luôn bảo đảm sẵn sàng. 

Đêm ngày 10/11, khi có thông tin xuất hiện ca bệnh F0 là người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre Việt Nam (xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư), ban lãnh đạo Công ty đã khẩn trương họp và thống nhất các biện pháp ứng phó. Theo đó, Công ty yêu cầu ban chỉ đạo cùng các tổ an toàn phòng, chống Covid-19 của các nhà máy trên địa bàn huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình khẩn trương phân loại người lao động thuộc địa bàn các xã có ca bệnh F0 và quê quán ở tỉnh Nam Định. 

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ cho biết: Ngay trong đêm chúng tôi đã truy vết xác định gần 1.000 lao động thuộc các trường hợp F1, F2, F3. Đối với người lao động ở Nam Định và các trường hợp F1, F2 Công ty cho tạm nghỉ, thực hiện cách ly theo quy định. Trường hợp F3 được đến nhà máy nhưng phải thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" và qua khu vực test nhanh nếu âm tính mới được vào làm việc. Quan điểm của Công ty Tân Đệ là không hoang mang; bình tĩnh xử lý dựa trên yếu tố khoa học và hướng dẫn chuyên môn phòng, chống dịch của ngành Y tế để bảo vệ người lao động, duy trì sản xuất an toàn.

Công ty TNHH Đồ gỗ Mỹ nghệ Khởi Tiếp (xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư) đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Còn tại Công ty TNHH Đồ gỗ Mỹ nghệ Khởi Tiếp, cụm công nghiệp Thôn Thái (xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư), từ đêm ngày 10/11, lãnh đạo Công ty đã thông báo tất cả người lao động không đến nhà máy làm việc từ ngày 11/11. Công ty cũng đóng cửa showroom trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm để phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Nguyễn Văn Tiếp, Giám đốc Công ty cho biết: Do trên địa bàn xã cũng có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 nên để chủ động phòng, chống dịch bệnh lây lan, chúng tôi quyết định đóng cửa nhà máy, cửa hàng thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của địa phương. Mặc dù đây là thời điểm tăng tốc sản xuất chuẩn bị hàng phục vụ thị trường dịp cuối năm và sức tiêu thụ hàng hóa đang tăng dần song chúng tôi chấp nhận tạm dừng hoạt động vì sức khỏe và tính mạng con người là trên hết.

Test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 là biện pháp hữu hiệu mà các doanh nghiệp triển khai nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại doanh nghiệp. 

 Là doanh nghiệp ở địa bàn giáp ranh với tỉnh Nam Định và trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Vũ Thư, Công ty TNHH H.N.P Chi nhánh Thái Bình (xã Đồng Thanh) cũng nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19. 

Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Công ty cho biết: Sáng nay, chúng tôi yêu cầu tất cả người lao động đến Công ty làm việc ngoài nghiêm túc thực hiện "5K" đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế trung thực về quá trình di chuyển, tiếp xúc và tự xác định thuộc diện các trường hợp nguy cơ lây nhiễm. Lực lượng y tế doanh nghiệp tiến hành khử khuẩn toàn bộ nhà máy. Chúng tôi cũng thông báo không tiếp đón khách hàng, đối tác đến làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp mà thông qua trao đổi trực tuyến nhằm hạn chế nguồn lây, giảm nguy cơ dịch bệnh phát sinh trong doanh nghiệp.

Trên địa bàn huyện Vũ Thư có 692 doanh nghiệp với khoảng gần 40.000 lao động. Hiện nay, các doanh nghiệp và người lao động đều nâng cao cảnh giác, chủ động tập trung mọi nguồn lực triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với dịch Covid-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt chống dịch như chống giặc. 

Ông Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư cho biết: Để bảo vệ các doanh nghiệp và sớm kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn, chúng tôi đã tăng cường cán bộ xuống cơ sở chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp thực hiện công tác chống dịch; tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư y tế khoanh vùng, dập dịch tại Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre Việt Nam; nhanh chóng truy vết, không để dịch lây lan diện rộng trong cộng đồng và ở các doanh nghiệp.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày