Thứ 5, 18/04/2024, 09:24[GMT+7]

Các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tập trung xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 100% người lao động

Thứ 6, 12/11/2021 | 18:10:45
4,686 lượt xem
Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại huyện Vũ Thư diễn biến rất phức tạp và đã xuất hiện một số ca F0 tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình). Để kịp thời phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, trưa ngày 12/11, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã đi kiểm tra, đôn đốc, đồng thời có công văn chỉ đạo các doanh nghiệp khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp ứng phó.

Các doanh nghiệp đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 quyết tâm hoàn thành xét nghiệm trước 24h ngày 12/11/2021.

Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ người lao động ngay tại doanh nghiệp nhằm sớm phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi doanh nghiệp và cộng đồng cũng như có biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời. Do tính chất cấp bách, Ban yêu cầu các doanh nghiệp hoàn thành việc xét nghiệm trước 24 giờ ngày 12/11/2021.

Công tác xét nghiệm do các doanh nghiệp chủ động tự tổ chức hoặc liên hệ với cơ sở y tế đủ điều kiện để tổ chức. Ông Phạm Tùng Lâm, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cho biết: Nhiệm vụ cấp bách lúc này là các doanh nghiệp phải nhanh chóng xét nghiệm, kịp thời bóc tách F0, tránh lây nhiễm thứ phát ra diện rộng. Nhằm sớm kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, đồng thời hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp gấp rút rà soát và cập nhật chính xác danh sách người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, phân loại theo từng địa phương để thuận tiện trong việc điều tra, truy vết khi có dịch xảy ra. Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện đúng chỉ đạo về việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, quản lý thông tin người lao động chúng tôi sẽ kiên quyết yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động; nếu để dịch lây lan thì chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Công nhân nhà máy Tân Đệ 2, Công ty Tân Đệ bình tĩnh, trật tự chờ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình, tại một số doanh nghiệp ở khu công nghiệp Phúc Khánh, khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh đã ghi nhận có ca F0 hoặc có liên quan đến ca F0 tại cộng đồng, ban chỉ đạo và các tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp đã nghiêm túc, khẩn trương triển khai test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2. Người lao động bình tĩnh, không hoang mang, phối hợp với bộ phận chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm bảo đảm trật tự, an toàn, nhanh chóng. 

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày